Theo thông tin từ tờ Fichajes của Tây Ban Nha, Manchester United đang cân nhắc việc ký hợp đồng với thủ môn Unai Simon từ Athletic Club vào mùa hè năm 2025. Câu lạc bộ thành Manchester không hài lòng với màn trình diễn của Andre Onana và đang xem xét Unai Simon như một sự thay thế tiềm năng.

Unai Simon, một tài năng đã được khẳng định, gia nhập Athletic Club từ CD Aurrera de Vitoria vào năm 2011. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vào năm 2018 và đã trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển này từ đó. Simon là nhân vật chủ chốt tại Bilbao, nổi bật với những màn trình diễn vững chắc trong nhiều năm qua.



Mùa giải trước, Simon đã thi đấu 36 trận, giữ sạch lưới 18 trận và chỉ để thủng lưới 33 bàn. Anh cũng là thủ môn chính của Tây Ban Nha trong chiến dịch vô địch EURO 2024. Simon nổi tiếng với phản xạ nhanh, đôi tay khỏe, kiểm soát khu vực tốt, và khả năng cản phá phạt đền xuất sắc. Khả năng chuyền bóng của anh cũng rất chính xác, khiến anh trở thành lựa chọn hàng đầu.



Manchester United đã ký hợp đồng với Andre Onana từ Inter Milan vào mùa hè năm ngoái, nhưng thương vụ này chưa mang lại hiệu quả như mong đợi. Onana đã có những màn trình diễn dưới mức trung bình và dễ mắc lỗi. Mặc dù còn Altay Bayindir và Tom Heaton trong đội hình, nhưng ban lãnh đạo M.U không tin rằng họ có thể đảm nhận vai trò thủ môn chính.