Một báo cáo gần đây cho thấy ngân sách chuyển nhượng mùa hè này dự kiến của Manchester United do Ngài Jim Ratcliffe hỗ trợ có thể bị hạn chế bởi các quy định về công bằng tài chính. Khả năng chi tiêu của câu lạc bộ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi suất tham dự Champions League mùa tới. Trong khi đội bóng của Erik ten Hag gần đây đang hoạt động tốt và có cơ hội tốt để lọt vào top 4 Premier League, việc không giành được suất tham dự Champions League có thể hạn chế ngân sách chuyển nhượng của họ.

Báo cáo chỉ ra rằng hệ số xếp hạng hiện tại của Anh tại các giải đấu của UEFA thấp hơn so với Ý và Đức, có khả năng ảnh hưởng đến số suất tham dự Champions League dành cho các câu lạc bộ Premier League.



Sau khoản đầu tư của Jim Ratcliffe vào Man United, các kế hoạch đang được tiến hành để cơ cấu lại hệ thống phân cấp của câu lạc bộ và thay đổi cách tiếp cận thị trường chuyển nhượng của họ. Dan Ashworth từ Newcastle United đang được nhắm đến làm ứng cử viên chính cho vai trò giám đốc thể thao, với các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa các câu lạc bộ về khoản bồi thường. Jason Wilcox từ Southampton cũng đang được xem xét và Omer Berrada, trước đây của Manchester City, đã gia nhập đội ngũ nhân viên của United.

Báo cáo nhấn mạnh việc chi tiêu xa hoa của United trong những năm gần đây, đặc biệt là dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, hiện có thể đặt ra những thách thức do hạn chế tài chính. Những cầu thủ như Raphael Varane, Casemiro và Anthony Martial có thể nằm trong số những người được cân nhắc ra đi để có tiền cho các bản hợp đồng mới.

Ten Hag được cho là đang tìm kiếm thêm mục tiêu ở các vị trí tiền đạo, với Rasmus Hojlund hiện đang gánh phần lớn gánh nặng ghi bàn. Tuy nhiên, những hạn chế về tài chính có thể buộc câu lạc bộ phải giảm bớt cầu thủ trước khi thực hiện những thương vụ mua lại mới đáng kể.

Việc không đủ điều kiện tham dự Champions League sẽ làm giảm thêm khả năng chi tiêu của United, vì chỉ riêng việc tham gia vòng bảng đã đảm bảo doanh thu đáng kể cho câu lạc bộ.