Mùa giải của Manchester United đang đầy những mâu thuẫn, cả trong và ngoài sân cỏ. Những chấn thương đã làm gián đoạn kế hoạch của Erik ten Hag, và có một cầu thủ có thể giúp giảm bớt nỗi đau từ chấn thương nếu anh ấy vẫn ở lại.



Matteo Darmian gia nhập Manchester United dưới thời Louis Van Gaal từ Torino với bản hợp đồng trị giá 12,7 triệu bảng. Trong mùa giải đầu tiên ở Premier League (2015/2016), cầu thủ người Ý đã đá chính trong 24 trận, chia sẻ vị trí hậu vệ phải với Antonio Valencia và Ashley Young. Dưới thời Jose Mourinho, Darmian trở nên dư thừa và rời khỏi đội vào năm 2019. 

Từ đó, anh đã phát triển mạnh mẽ tại Serie A, trước khi chuyển đến Inter Milan. Anh trở thành một cầu thủ cực kỳ quan trọng của đội hình Inter, chơi 11 trận trên đường tới trận chung kết UEFA Champions League mùa trước của câu lạc bộ. Trong thời gian ở Nerazzurri, Darmian đã thi đấu 147 trận.



Darmian đã chơi 30 trận mùa này, chứng minh sự đa năng của mình ở nhiều vị trí trong hàng phòng ngự. Điều này có thể là một giải pháp thay thế cho các cầu thủ như Raphael Varane, Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka, đều đang gặp vấn đề chấn thương. 

Anh chỉ vắng mặt 13 trận kể từ khi rời Premier League. Trong bối cảnh Manchester United gặp khó khăn trong việc duy trì sự ổn định ở hàng phòng ngự, Darmian có thể trở thành một trụ cột quan trọng nếu HLV Mourinho chú ý đến anh.



Darmian hiện đang nằm trong top 21% cầu thủ ở châu Âu về số lần tắc bóng mỗi 90 phút và trong nhóm 5% hậu vệ hàng đầu về số hành động dẫn đến cú sút. Việc bán anh với giá rẻ vào năm 2019 có lẽ là một sai lầm, và Erik ten Hag cùng người hâm mộ Manchester United có thể cảm thấy hối tiếc khi nhìn vào thành công của Darmian ở Inter Milan.