Một báo cáo mới đây đã xác định Liverpool là CLB bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi những quyết định sai lầm của VAR ở Premier League mùa giải  2023-2024.

Giám đốc Premier League Tony Scholes đã bày tỏ sự cần thiết phải cải thiện quy trình sử dụng VAR, với lý do lo ngại về cả tần suất và thời lượng kiểm tra trong các trận đấu, điều mà ông thừa nhận đang ảnh hưởng đến trải nghiệm của người hâm mộ.

Thời lượng kiểm tra VAR ngày càng tăng lên, đặc biệt sau lỗi VAR được coi là nghiêm trọng nhất mùa giải: quyết định không công nhận bàn thắng của Luis Diaz vào lưới Tottenham Hotspur hồi tháng 9. ESPN đưa tin Liverpool là đội kém may mắn nhất về lỗi VAR mùa này.



Trong số 20 lỗi VAR được ghi nhận cho đến mùa này, bao gồm những quyết định không chính xác, trọng tài coi thường lời khuyên của VAR và bỏ lỡ các quyết định, Liverpool đã phải nhận 4 lỗi. Theo sau Liverpool, Brighton & Hove Albion và Wolverhampton Wanderers đều trải qua 3 lần gọi sai, trong khi Arsenal phải chịu 2. Ngoài ra, 8 câu lạc bộ khác đã bị ảnh hưởng bởi ít nhất một quyết định sai lầm của VAR trong mùa giải này.

Theo dữ liệu gần đây, Aston Villa dẫn đầu với tư cách là đội được hưởng lợi nhiều nhất từ các cuộc gọi VAR bị bỏ lỡ, với 3 sai lầm có lợi cho họ. Theo sau họ là Arsenal, Manchester United, Newcastle United và Nottingham Forest mỗi người đều mắc phải hai lỗi VAR.

Giám đốc Premier League Tony Scholes nhấn mạnh tầm quan trọng của các trọng tài trong việc theo kịp diễn biến cũng như phát triển của công nghệ. Ông thừa nhận những hậu quả tiềm tàng của những sai lầm, cả về mặt tài chính đối với câu lạc bộ và cảm xúc của những cầu thủ trên sân, sau đó chính là phản ứng của những người hâm mộ

Tony Scholes nhấn mạnh nhu cầu cải tiến và phát triển liên tục trong tổ chức trọng tài nhằm giảm thiểu sai sót, hướng tới những trận đấu mà sai sót thực tế được loại bỏ hoàn toàn và sai sót chủ quan được giữ ở mức tối thiểu.