Tiền vệ Antony đã vấp phải làn sóng chỉ trích nặng nề vì màn ăn mừng có phần phản cảm trong trận bán kết FA Cup gặp Coventry.

Trong trận đấu tại bán kết FA Cup, Manchester United đã cầm hoà Coventry 3-3 sau thời gian thi đấu chính thức cũng như hiệp phụ, và tiếp tục giành thắng lợi 4-2 qua loạt sút luân lưu. Antony được thay vào sân ở phút thứ 66 thay cho Alejandro Garnacho, tuy nhiên tiền vệ người Brazil không để lại nhiều ấn tượng kể từ khi vào sân. Sau đó, M.U đã phải nhận 3 bàn thua liên tiếp.

Thậm chí, Antony còn gây ra một hình ảnh xấu xí. Đặc biệt, sau khi Rasmus Hojlund ghi bàn luân lưu quyết định, thay vì ăn mừng cùng đồng đội, Antony đã có hành động bịt tai hướng về phía CĐV của Coventry.



Hành động khiêu khích và thiếu tôn trọng này của Antony đã khiến Clinton Morrison, cựu cầu thủ của Coventry lên tiếng: “Antony nên chú ý hơn tới bản thân bởi anh ấy có khả năng sẽ phải thi đấu ở Championship mùa tới”, Morrison bình luận trên kênh BBC.

Phát biểu của Clinton Morrison không hề vô căn cứ khi Antony đang trải qua một mùa giải đầy thất vọng với chỉ 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 33 lần xuất hiện trên mọi mặt trận mùa này. Đáng chú ý, vào mùa hè 2022, MU đã chi ra đến 100 triệu euro để đưa anh về từ Ajax.



Antony không phải là người duy nhất trong đội hình MU có hành động khiêu khích. Trong loạt sút luân lưu, thủ môn Andre Onana đã sử dụng chiến thuật tâm lý với Ben Sheaf. Thực tế là "chiêu" này đã phát huy tác dụng khi Ben Sheaf sút bóng lên trời, góp phần vào chiến thắng cuối cùng cho Quỷ đỏ.