Làng bóng đá Nga hiện đang gây tranh cãi về quyết định của ĐTQG khi đồng ý thi đấu tại Mỹ Đình. Cựu tuyển thủ Aleksandr Mostovoi gần đây đã đưa ra những bình luận châm biếm về điều này: "Tôi thấy buồn cười khi nghe tên các đội như tuyển Việt Nam và Thái Lan. Những trận đấu như thế này thật vô bổ và không có ý nghĩa gì cả. Bạn có thể thi đấu với bất kỳ ai, nhưng cũng cần tôn trọng bản thân, ngay cả khi đang chịu lệnh cấm của FIFA."



Tuy nhiên, Championat (Nga) vừa đăng tải quan điểm đối lập của cựu danh thủ Dmitri Alenichev, người từng khoác áo ĐTQG 55 lần. Ông ủng hộ việc đội tuyển Nga sang Mỹ Đình thi đấu với tuyển Việt Nam và Thái Lan, cho rằng: "Tôi cho rằng những đối thủ như đội tuyển Việt Nam và Thái Lan quá dễ dàng với đội tuyển Nga. Nhưng điều đó vẫn tốt hơn là không thi đấu và không tập luyện".



Cựu thủ môn Rinat Dasaev cũng đồng tình và ủng hộ đội nhà thi đấu tại Việt Nam. "Thật khó để nói về các đội tuyển quốc gia Việt Nam và Thái Lan vì tôi chưa từng xem họ bao giờ. Thật khó đánh giá sức mạnh của họ. Nhưng dù thế nào, đội tuyển Nga cũng cần thể hiện tinh thần chiến đấu cao nhất. Những trận đấu giao hữu có lợi cho đội tuyển Nga thời điểm này".

Trang Express của Nga cũng đăng tải phát biểu của cựu HLV trưởng đội tuyển Nga Valery Nepomnyashchy: "Trong điều kiện hiện tại, bạn không cần phải chọn đối thủ. Khi bạn không thi đấu thì các đối thủ đều bận rộn với những giải đấu chính thức. Vì vậy, chúng ta buộc phải thi đấu với những đối thủ cũng không dự các giải chính thức như chúng ta. Chúng ta không có quyền chọn đối thủ".



Cựu HLV trưởng Lokomotiv Yury Semin thì đánh giá cao khả năng của tuyển Việt Nam và Thái Lan, nhấn mạnh rằng tuyển Nga cần chơi quyết tâm và đánh bại hai đội này. Ông cho rằng LĐBĐ Nga đang đi đúng hướng khi tổ chức các trận giao hữu này. "Tuyển Nga cần chơi quyết tâm, họ cần đánh bại tuyển Việt Nam và Thái Lan. Không có đối thủ nào là dễ dàng. Trong mọi trường hợp, toàn đội cần đoàn kết lại, tổ chức các đợt tập huấn và tham dự các trận đấu. LĐBĐ Nga (RFU) đang làm mọi thứ đúng đắn".

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Nga vào ngày 5/9, tiếp đó là trận giữa Thái Lan và Nga vào ngày 7/9, và cuối cùng là trận Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 10/9.