Theo kế hoạch, chuyên cơ chở đội tuyển Nga sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội vào lúc 13h00 chiều nay (4/9) để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sáng nay (4/9), hai cầu thủ đầu tiên của Nga đã có mặt tại Việt Nam. Đó là tiền vệ Daler Kuzyaev và thủ môn Matvei Safonov, cả hai hiện đang thi đấu tại Pháp.



Safonov, cầu thủ đắt giá nhất của đội tuyển Nga, được mua về với giá 20 triệu euro, Safonov cũng là thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử CLB Paris Saint-Germain (PSG). Mặc dù thường xuyên dự bị cho Gianluigi Donnarumma, anh được xem là sự thay thế xứng đáng cho Igor Akinfeev ở đội tuyển Nga.

Ban đầu, PSG không muốn để Safonov về khoác áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, đội bóng này cuối cùng đã đồng ý cho anh tham gia giải đấu tại Việt Nam. 



HLV thủ môn của đội tuyển Nga, ông Vitaly Kafanov cho biết, "Chúng tôi muốn tất cả các thủ môn đều được thi đấu. Nhưng PSG yêu cầu Matvey Safonov chỉ được phép thi đấu với đội có thứ hạng cao hơn (theo BXH FIFA). Trường hợp này là Thái Lan (101, trong khi vị trí của ĐT Việt Nam là 115). Thật khó cho Safonov, nhưng anh ấy đang thích nghi”.

Theo danh sách từ Liên đoàn bóng đá Nga, tổng số thành viên đến Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, tổ chức từ ngày 5/9 đến 10/9 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, là 60 người. Thành phần này bao gồm 32 thành viên ban lãnh đạo, ban huấn luyện và 28 cầu thủ. 

HLV Valeri Karpin của đội tuyển Nga cũng tiết lộ chiến thuật tại LPBank Cup 2024, ông cho biết sẽ sử dụng 2 đội hình khác nhau với tất cả các cầu thủ đều được trao cơ hội ra sân