HLV Erik ten Hag đã gọi trung vệ 18 tuổi Jack Kingdon lên đội một Man Utd trong bối cảnh hàng thủ của họ đang đối mặt với khá nhiều ca chấn thương. 

Trước khi bước vào vòng 33 của giải Ngoại hạng Anh, Man Utd đang phải đối mặt với tình hình khẩn cấp khi hàng phòng ngự của họ bị suy yếu do cơn bão chấn thương. Một loạt các trụ cột như Jonny Evans, Raphael Varane, Luke Shaw, Tyrell Malacia, Victor Lindelof và Lisandro Martinez đều không thể ra sân vì chấn thương. Điều này khiến HLV Erik ten Hag phải đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

Theo Manchester Evening News, để giải quyết vấn đề, HLV Ten Hag đã quyết định đưa cầu thủ trẻ Jack Kingdon từ đội U18 lên đội một của Manchester United. Kingdon, người Scotland, có chiều cao 1m85 và có thể thi đấu linh hoạt ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ cánh phải.



Kingdon gia nhập Manchester United từ U18 Morecambe vào năm 2020 và tài năng của anh đã được thể hiện từ khi chỉ mới 14 tuổi khi góp mặt trong đội U18 Morecambe. Sau khi chuyển đến Man United, anh đã thi đấu cho cả hai đội trẻ của câu lạc bộ và hiện đang là một trong những trụ cột của đội U18. Trong mùa giải này, anh đã ghi được 2 bàn và có 1 kiến tạo sau 21 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Kingdon được đánh giá là một cầu thủ mạnh mẽ và nhanh nhẹn, đặc biệt là trong việc đọc trận đấu. Anh từng có thời gian thi đấu ở vị trí tiền đạo và tiền vệ nhưng được coi là xuất sắc nhất khi đảm nhận vai trò phòng ngự. Thêm vào đó, Kingdon cũng từng giành huy chương vàng ở các cuộc thi chạy nước rút.

Với tình hình chấn thương nghiêm trọng, có khả năng cao là Kingdon sẽ được HLV Erik ten Hag lựa chọn để ra sân trong trận đấu của Manchester United gặp Bournemouth tại vòng 33 Ngoại hạng Anh. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào lúc 23h30 ngày 13/4 (giờ Việt Nam).