Chelsea lập kỷ lục buồn khi thua đậm Arsenal trong trận đấu bù vòng 29 của Premier League.

Trong trận đấu sớm ngày 24/4 tại sân Emirates, Chelsea của HLV Pochettino đã phải nhận một thất bại nặng nề 0-5 trước Arsenal. Các cầu thủ ghi bàn cho Pháo thủ bao gồm Trossard, White (ghi hai bàn) và Havertz (ghi hai bàn).

Theo số liệu thống kê, đây là trận thua tồi tệ nhất của Chelsea trước Arsenal trong lịch sử đối đầu giữa hai đội. Đây cũng là lần đầu tiên Chelsea thua với cách biệt 5 bàn trở lên trong kỷ nguyên Premier League trong một trận derby London.



Ngày hôm đó, Chelsea đã thiết lập một kỷ lục không mong muốn với số bàn thua cao nhất từ trước đến nay tại Premier League. Tổng cộng, kể cả 5 bàn thua trước Arsenal, Chelsea đã để thủng lưới tổng cộng 57 lần trong mùa giải này.

Theo Squawka, đây là mùa giải Chelsea để lọt lưới nhiều nhất trong lịch sử tham dự Premier League của họ. Trung bình, mỗi trận Chelsea để thủng lưới 1,78 bàn. Đây là tỷ lệ thủng lưới cao nhất mà Chelsea từng có tại giải đấu này.



Hiện Chelsea đang là đội để thủng lưới nhiều thứ hai trong top 12 của Premier League mùa giải 2023-24, chỉ sau West Ham với 63 bàn thua và trước Fulham với 54 bàn thua. Với 6 trận chưa đá, con số bàn thua của Chelsea có thể sẽ còn tăng lên.

Chelsea sẽ có cơ hội khẳng định mình khi họ làm khách trước Aston Villa, đội đang xếp thứ tư, vào ngày 28/4 trong khuôn khổ vòng 35. Giới chuyên môn và người hâm mộ đang chờ đợi xem cách thầy trò HLV Pochettino sẽ phản ứng như thế nào sau thất bại trước Arsenal.