Tiền đạo Cole Palmer đã thiết lập một kỷ lục ấn tượng khi tỏa sáng trong trận Chelsea đánh bại Manchester United ở vòng 31 của giải Premier League.

Trận đấu tại Stamford Bridge đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi Chelsea nhanh chóng dẫn trước với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Gallagher ở phút thứ 4 và Cole Palmer từ chấm penalty ở phút thứ 19. Tuy nhiên, MU đã ngược dòng và vươn lên dẫn trước với ba bàn thắng do Garnacho ghi cú đúp (ở phút thứ 34 và thứ 67) và Bruno Fernandes (ở phút thứ 39).

Khi trận đấu đã gần kết thúc, Cole Palmer lại tỏa sáng với hai bàn thắng, trong đó có một bàn từ chấm penalty, ở các phút bù giờ 90+10 và 90+11, giúp Chelsea giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 4-3. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2017 mà Chelsea giành chiến thắng trước Quỷ đỏ trong khuôn khổ của Premier League.



Với một cú hat-trick trong trận đấu này, Cole Palmer đã ghi tên mình vào lịch sử của Premier League. Ở tuổi 21 và 334 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử giải đấu này ghi được hai bàn từ chấm penalty trong một trận đấu, sau Mario Balotelli, người ghi hai bàn từ chấm 11m trong trận Man City đánh bại Aston Villa vào tháng 12/2010, khi mới 20 tuổi và 138 ngày.

Với hai cú penalty thành công trong trận đấu với MU, Cole Palmer đã có tổng cộng 7 bàn thắng từ chấm penalty ở Premier League mùa giải 2023-24. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên của Chelsea ghi được 7 bàn từ chấm 11m trong một mùa giải, kể từ khi Jorginho làm được điều này trong mùa giải 2020-21.



Hiện tại, Jorginho và Cole Palmer đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách các cầu thủ của Chelsea ghi nhiều bàn từ chấm penalty nhất trong một mùa giải của Premier League. Cả hai đều xếp sau Frank Lampard, người ghi được 10 bàn từ chấm penalty cho The Blues trong mùa giải 2009-10.

Tổng cộng, Cole Palmer đã ghi 16 bàn thắng và có 8 kiến tạo trong giải Premier League mùa này. Tính cả tất cả các mặt trận, tiền đạo người Anh đã ghi được 21 bàn và có 12 kiến tạo ở mùa đầu tiên khoác áo Chelsea. Cole Palmer thực sự là một trong những hợp đồng thành công nhất của Premier League trong mùa Hè năm 2023.