Declan Rice của Arsenal đã cùng Kobbie Mainoo của Manchester United chơi ở hàng tiền vệ khi đội tuyển Anh lội ngược dòng đánh bại Slovakia.

 

Đây là lần thứ ba trong giải đấu mà Gareth Southgate thay đổi tuyến giữa của mình. Trước đó, Trent Alexander-Arnold và Conor Gallagher từng được xếp đá chính, nhưng khi đối đầu Slovakia, ông chọn hai cầu thủ của M.U và Arsenal, với Jude Bellingham chơi cao hơn. 

Dù vậy, những thay đổi này không mang lại nhiều hiệu quả cho Tam sư. Micah Richards thừa nhận rằng Kobbie Mainoo là một trong những cầu thủ chơi tốt của Anh trong trận gặp Slovakia, nhưng đội bóng suýt nữa đã bị loại khỏi giải đấu. 



Richards cảm thấy tiếc cho Rice vì anh liên tục phải thay đổi đối tác. Rice thường xuyên phải thích nghi với những đồng đội mới. Richards chia sẻ: "Tôi nghĩ Mainoo đã chơi tốt. Cậu ấy luôn muốn nhận bóng ở các khu vực xung quanh và không hề sợ hãi khi tiến về phía trước. Điều này giống với những gì chúng ta đã thấy ở Manchester United mùa này." 

"Tôi cảm thấy hơi tiếc cho Declan Rice. Cậu ấy đã chơi vài trận với Trent Alexander-Arnold ở hàng tiền vệ và đang tìm kiếm sự ổn định trong mối quan hệ trên sân. Gallagher và sau đó là Mainoo. Điều này thật khó khăn cho cậu ấy."