Dembele đã gây áp lực lên trọng tài và tỏ ra hân hoan khi đồng đội cũ Araujo bị truất quyền thi đấu ở trận PSG giành chiến thắng 4-1 trước Barcelona trong trận lượt về tứ kết Champions League.

Tình huống này diễn ra vào phút 30, khi tỉ số là 1-0 nghiêng về Barcelona và Araujo đã phạm lỗi với Barcola sát vòng cấm. Dembele nhanh chóng lao tới gây áp lực lên trọng tài Istvan Kovacs để yêu cầu Araujo bị đuổi khỏi sân và đồng thời đòi một quả penalty.

Mặc dù không cần sự ảnh hưởng từ Dembele, trọng tài Istvan Kovacs đã quyết định rút thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của Araujo. Đồng thời, Dembele đã liên tục vỗ tay tán dương trọng tài 39 tuổi khi chứng kiến đồng đội cũ tại Barca bị truất quyền thi đấu.



Chỉ mười phút sau khi Araujo bị đuổi, Dembele đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho PSG. Raphinha đã mở tỉ số cho Barca ở phút 12 trong trận đấu này.

Bên cạnh đó, Dembele còn kiếm được quả penalty cho PSG ở phút 59 sau khi bị Cancelo phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mbappe đã ghi bàn thành công, nâng tỉ số lên 3-1 (Vitinha đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 trước khi Mbappe đá penalty). Phút 89, thủ quân ĐT Pháp ghi thêm 1 bàn nữa để ấn định chiến thắng 4-1 cho PSG.



Bằng việc lập công trước Barca, Dembele đã có tổng cộng 2 bàn thắng cho PSG tại Champions League kể từ khi gia nhập đội vào mùa hè năm ngoái. Đáng chú ý, cả hai bàn thắng của Dembele đều được ghi trước đội bóng cũ Barca (1 ở trận tứ kết lượt đi và 1 ở trận lượt về).

Trong suốt 6 năm khoác áo Barcelona, Dembele chỉ ghi được 2 bàn cho đội bóng xứ Catalan tại vòng knock-out Champions League. Sau 9 trận ra sân cho PSG ở đấu trường này, tiền vệ 26 tuổi đã có 2 bàn thắng tại vòng loại trực tiếp, cả hai bàn đều vào lưới đội bóng cũ của mình là Barca.