Sheffield United vừa trở thành đội bóng thứ ba của Premier League bị trừ điểm do vi phạm các quy định tài chính.

Mùa giải này, Sheffield United là tân binh của Premier League. Tuy nhiên, đội bóng này đang trải qua một thời kỳ khó khăn khi đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 17 (Nottingham) đến 9 điểm. Điều này khiến cho thầy trò HLV Chris Wilder đối mặt với nguy cơ rớt hạng xuống Championship mùa tới.

Ngoài việc đứng ở vị trí thấp trên bảng xếp hạng, Sheffield United cũng phải đối mặt với án phạt trừ điểm. Cụ thể, The Blades đã bị EFL (English Football League) ra án phạt trừ 2 điểm trên bảng xếp hạng Championship mùa tới vì không thực hiện việc thanh toán nợ và bồi thường cho các đội bóng khác theo thỏa thuận khi còn thi đấu ở Championship. Tổng số ngày trễ hạn thanh toán của Sheffield United đã lên đến hơn 550 ngày.



"Án phạt này liên quan đến mùa giải 2022-2023, khi Sheffield United không thực hiện việc thanh toán một số khoản nợ cho các đội bóng khác. Tổng số ngày trễ hạn đã vượt quá 550 ngày. Nếu câu lạc bộ không thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào cho các đội bóng khác, án phạt trừ 2 điểm sẽ được áp dụng trong mùa giải tới", EFL tuyên bố.

Do đó, nếu rớt hạng xuống Championship mùa tới, Sheffield United sẽ bắt đầu với -2 điểm. Đội bóng này là đội thứ ba của Premier League trong mùa này phải nhận án phạt trừ điểm, sau Everton và Nottingham, với lần lượt 8 và 4 điểm vì vi phạm các quy định về bền vững tài chính và PSR (lợi nhuận trước thuế).

Sheffield United đã không thắng kể từ ngày 10/2. Tuy nhiên, HLV Chris Wilder và các cầu thủ đã có được 3 trận hòa trong 4 trận gần đây nhất, một phần để nhen nhóm hi vọng trụ hạng.