Với cú đúp bàn thắng vào lưới Brentford, tiền đạo người Na Uy Erling Haaland đã nâng tổng số pha lập công lên 9 bàn sau bốn vòng đấu từ đầu mùa cho Manchester City. Anh hiện đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Ngoại hạng Anh, bỏ xa người xếp thứ hai là Luis Diaz (Liverpool) tới 6 bàn.



Thành tích này giúp Haaland phá kỷ lục ghi 8 bàn trong bốn trận mở màn của Wayne Rooney lập cách đây 12 năm. Tuy nhiên, Haaland đã bỏ lỡ cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong ba trận liên tiếp ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, nhưng anh vẫn còn nhiều cơ hội để chinh phục các kỷ lục khác.

Trong khi đó tại Bundesliga, Harry Kane đã phá kỷ lục do chính Haaland thiết lập khi còn thi đấu ở Đức. Trong trận đấu cuối tuần qua của Bayern Munich, Kane đã lập hat-trick trong chiến thắng 6-1 trước Holsten Kiel. Đây là hat-trick thứ 5 của Kane tại Bundesliga chỉ sau hơn một mùa giải, giúp anh đạt 51 bàn thắng cho "Hùm xám Bavaria".



Chân sút người Anh đã ghi 50 bàn chỉ sau 35 trận đấu, vượt qua kỷ lục của Haaland là 50 bàn trong 43 trận. Khi gia nhập Bayern Munich vào mùa hè 2023 với mức giá khoảng 100 triệu euro, Kane trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Bayern và Bundesliga.