The Athletic đưa tin rằng sau 11 năm phục vụ cho Man Utd, John Murtough đã quyết định từ chức vị trí Giám đốc bóng đá của câu lạc bộ.

Murtough gia nhập M.U từ năm 2013 và đã làm việc qua nhiều vị trí trong học viện và tuyển trạch viên trước khi đảm nhận vai trò Giám đốc bóng đá trong hơn 5 năm qua.

Sau khi tỉ phú Sir Jim Ratcliffe mua lại 27% cổ phần của M.U, ông muốn thực hiện một cuộc cải tổ toàn diện trong cấu trúc lãnh đạo và đội hình của câu lạc bộ, nhất là với sự xuất hiện của HLV Ten Hag. Tuy không có kế hoạch sa thải John Murtough, nhưng ông sẽ được chuyển sang một vị trí khác. Tuy nhiên, Murtough đã quyết định rời đi do cảm thấy vai trò của mình bị giảm sút.



Dự kiến, Dan Ashworth, Giám đốc thể thao của Newcastle, sẽ được bổ nhiệm thay thế cho Murtough. Trong khi đó, Jason Wilcox, Giám đốc bóng đá của Southampton, cũng được cho là sẽ gia nhập Man Utd với vai trò Giám đốc kĩ thuật.

Darren Fletcher, cựu tiền vệ hiện đang giữ vị trí Giám đốc kĩ thuật của M.U, dự kiến sẽ chuyển sang một vị trí mới trong quá trình cải tổ của Ratcliffe. Trong những tháng tới, Omar Berrada sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành của M.U, sau khi đồng ý gia nhập câu lạc bộ sau một thời gian thành công tại Man City.

Với loạt thay đổi trong bộ máy lãnh đạo của M.U, tương lai của Ten Hag có thể sẽ gặp khó khăn, đặc biệt khi hầu hết các nhân vật ủng hộ HLV người Hà Lan đã từ chức. Thêm vào đó, thành tích của Ten Hag trong mùa này không đủ để thuyết phục, đặc biệt khi Man Utd đang gặp khó khăn trong việc giành vé dự Champions League.