Arsenal đang tiến gần đến việc ký hợp đồng với Mikel Merino, nhà vô địch Euro 2024. Ở chiều ngược lại, họ sắp để Eddie Nketiah gia nhập Nottingham Forest với mức phí 30 triệu bảng. 

Suốt mùa hè, Arsenal đã theo đuổi Merino nhưng bị Real Sociedad từ chối đề nghị ban đầu trị giá 21,5 triệu bảng. Merino, ngôi sao người Tây Ban Nha vừa giành chức vô địch Euro 2024, đã thi đấu 242 trận cho Real Sociedad trong 6 năm qua và có 28 lần khoác áo ĐTQG La Roja. Theo một số nguồn tin, mức giá 30 triệu bảng được cho là đủ để Arsenal có thể ký hợp đồng với tiền vệ 28 tuổi này. Giám đốc thể thao của Arsenal, Edu, đã có mặt tại Tây Ban Nha để thúc đẩy đàm phán.



Hiện tại, Merino chỉ còn một năm trong hợp đồng với Real Sociedad và gần đây anh đã bị loại khỏi đội hình trong trận mở màn La Liga gặp Rayo Vallecano. Nếu thương vụ này hoàn tất, Merino sẽ là tân binh thứ hai của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè 2024, sau Riccardo Calafiori. Tiến triển trong thương vụ Merino diễn ra cùng lúc Arsenal đang chuẩn bị bán Nketiah cho Nottingham Forest với giá 30 triệu bảng.



Nketiah, cầu thủ trưởng thành từ học viện Arsenal, đã ghi 38 bàn sau 168 trận ra sân cho đội bóng. Mặc dù Arsenal đã từ chối lời đề nghị 25 triệu bảng trước đó, nhưng họ sẽ chấp nhận mức giá 30 triệu bảng cho tiền đạo này.