Harry Kane lo lắng rằng các tiền đạo cao to của Serbia có thể gây ra mối đe dọa lớn đối với hàng thủ của ĐT Anh. Đội tuyển Anh đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho EURO 2024 khi chỉ thắng 1 trong 2 trận giao hữu gần đây (thua Iceland).

 

Thêm vào đó, Tam sư còn gặp xui xẻo khi Harry Maguire bị chấn thương. Chưa hết, vài ngày sau đó, John Stones cũng mắc bệnh và khả năng ra sân trong trận mở màn gặp Serbia còn bỏ ngỏ. Mới đây, Stones đã khỏi bệnh và trở lại tập luyện cùng đội tuyển Anh. 

Tuy vậy, điều này vẫn chưa thể làm Harry Kane yên tâm. Trong buổi phỏng vấn gần đây nhất, đội trưởng của Tam sư lo ngại rằng các hậu vệ đồng đội có thể bị lấn át bởi những tiền đạo cao lớn của Serbia. "Serbia có thể gây tổn hại nếu chúng ta không bố trí hàng phòng ngự đủ vững chắc. Họ thực sự rất mạnh và có thể khiến chúng ta gặp khó khăn với các pha di chuyển của mình. Đặc biệt, Serbia có những cầu thủ cao lớn, điều này sẽ gây nguy hiểm cho chúng ta. Nếu không cẩn thận, đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Vì vậy, chúng ta cần phải chuẩn bị tốt nhất có thể," Kane chia sẻ. 



Thực tế, Serbia sở hữu cặp tiền đạo Aleksandar Mitrovic và Dusan Vlahovic, với chiều cao lần lượt là 1m89 và 1m90. Điều này giúp họ có khả năng không chiến ấn tượng. Đặc biệt, 69 trong số 237 bàn thắng của Mitrovic đến từ các pha đánh đầu (chiếm 29%). Chân sút 29 tuổi này vừa có một mùa giải ấn tượng với 28 bàn thắng, góp phần giúp Al-Hilal vô địch Saudi Pro League. 

Trong trận giao hữu gần nhất trước Thụy Điển (thắng 3-0), HLV Dragan Stojkovic của Serbia đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Mitrovic - Vlahovic. Điều này cho thấy chiến lược gia 59 tuổi có thể đã quyết định sẽ xuất phát với bộ đôi này trong trận đấu ra quân gặp ĐT Anh. 

Về phía đội tuyển Anh, trung vệ cao nhất hiện tại là Lewis Dunk (1m92). Tuy nhiên, ngôi sao của Brighton nhiều khả năng sẽ không được đá chính trong trận đấu tới. Người có khả năng cao nhất đá cặp với John Stones (1m88) là Marc Guehi (1m82). Rõ ràng, hai trung vệ này đều thấp hơn hai tiền đạo của Serbia.