Các cầu thủ Man United không tin tưởng Rasmus Hojlund và muốn tìm phương án chuyền bóng khác mỗi khi tiếp cận 1/3 cuối sân.

Mùa hè năm ngoái, Rasmus Hojlund đã gia nhập Man United từ Atalanta với mức giá 72 triệu bảng. Khi đến Old Trafford, tiền đạo người Đan Mạch được kỳ vọng sẽ giải quyết triệt để vấn đề “số 9” đã tồn tại lâu dài trong đội hình của Quỷ đỏ mùa trước.

Tuy nhiên, mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ với Hojlund. Dù đã gây ấn tượng với 5 bàn thắng tại Champions League, anh lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở Premier League. Sau 14 trận không ghi bàn, Hojlund cuối cùng đã ghi bàn vào lưới Aston Villa ở vòng 19.

Rasmus Hojlund tiếp tục có thêm 6 bàn thắng trong 5 trận sau đó. Tuy nhiên, sau khi dính chấn thương cơ vào cuối tháng 2, phong độ của cựu sao Atalanta giảm sút với chỉ 1 bàn thắng từ vòng 29 đến 37.



Một trong những lý do lớn nhất cho sự thất thường của Hojlund là do anh ít được đồng đội chuyền bóng. Vấn đề này đã được nhắc đến nhiều lần trong suốt mùa giải. Các cầu thủ xung quanh Hojlund thường tập trung đi bóng và dứt điểm hơn là kiến tạo cho anh.

Mới đây, Manchester Evening News đã tiết lộ lý do các cầu thủ Man United ít chuyền bóng cho Rasmus Hojlund. Cụ thể, họ không tin tưởng vào khả năng của tiền đạo người Đan Mạch và muốn tìm phương án khác mỗi khi bóng tiếp cận 1/3 cuối sân.

Hojlund thậm chí đã từng phàn nàn với Ban huấn luyện rằng Bruno Fernandes chuyền bóng quá ít cho mình. Tuy nhiên, tình hình vẫn không thay đổi nhiều. Trong trận hòa 1-1 với Burnley vào ngày 27/4, thủ môn Andre Onana đã chuyền bóng cho Hojlund 4 lần, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác.



Trong khi đó, Alejandro Garnacho và Marcus Rashford thi đấu quá cá nhân. Hai tiền đạo này thường chỉ tập trung đi bóng và dứt điểm thay vì tạt bóng cho Rasmus Hojlund ở phía trong. Aaron Wan-Bissaka dù là hậu vệ cánh nhưng cũng không tạo ra nhiều đột biến khi tham gia tấn công. Bruno Fernandes thường chỉ chuyền bóng cho những cầu thủ có khả năng rê bóng tốt bởi Man United đang theo đuổi lối chơi chuyển trạng thái.

Đáng chú ý, số đường chuyền tới Hojlund đã giảm mạnh sau khi tiền đạo này bình phục chấn thương vào cuối tháng 2. Cụ thể, Garnacho chỉ chuyền bóng cho Hojlund 2 lần trong 573 phút gần đây (trung bình 0,31 đường chuyền/trận). Trước khi tiền đạo người Đan Mạch chấn thương, Garnacho chuyền cho anh 12,6 lần/trận.

Tương tự như Garnacho, các cầu thủ khác cũng chuyền bóng ít hơn hẳn cho Rasmus Hojlund. Wan-Bissaka giảm từ 1,76 xuống 0,68, còn McTominay giảm từ 1,64 xuống 0,44.