Trước trận mở màn EURO 2024 với Scotland vào lúc 02h00 rạng sáng mai, HLV Julian Nagelsmann đã cảnh báo các cầu thủ ĐT Đức về sức mạnh nguy hiểm của đối thủ. Mặc dù được đánh giá cao về đẳng cấp và sự ủng hộ từ CĐV nhà, nhưng ông nhấn mạnh rằng Scotland không phải là đối thủ dễ dàng. 

Trong buổi họp báo trước trận đấu, Nagelsmann nhấn mạnh rằng sự chuyển đổi trong lối chơi của Scotland dưới thời HLV Steve Clarke đã làm cho họ trở nên khó chịu và nguy hiểm hơn. Ông tỏ ra cảnh giác trước tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và sự đa dạng trong lối chơi của đối thủ. 

“Steve Clarke là HLV giàu kinh nghiệm. Từng là trợ lí của nhiều HLV nổi tiếng, ông ấy đã học hỏi rất nhiều điều. Trong 2 năm qua, ông ấy đã chuyển đổi lối chơi rất ấn tượng cho Scotland. Cách đây vài năm, Scotland thường chơi bóng dài. Nhưng hiện tại, họ thi đấu rất đa dạng. Họ có thể chơi phản công, tổ chức trận đấu tốt, gây áp lực tốt và có thể phòng ngự cực kì chắc chắn. 



Tôi đã lường trước 1 trận đấu khó khăn vì biết khá nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Premier League của Scotland như John McGinn, Andy Robertson hay Scott McTominay. Họ không chỉ giàu kinh nghiệm mà còn đang thi đấu ở đẳng cấp cao nhất tại các CLB tên tuổi. Chúng tôi không thể đánh giá thấp Scotland. Trái lại, chúng tôi rất tôn trọng và biết phải làm gì. Nếu phát huy cao nhất khả năng, tôi tin chúng tôi sẽ giành chiến thắng”, nhà cầm quân người Đức nói thêm.

Julian Nagelsmann cũng dành lời khen ngợi cho HLV Steve Clarke, nhấn mạnh rằng ông đã thực hiện những điều ấn tượng trong việc tái cơ cấu đội tuyển Scotland. Ông nhấn mạnh sự đa dạng và chất lượng của các cầu thủ Scotland, đặc biệt là những người thi đấu tại Premier League, và khẳng định rằng ĐT Đức sẽ phải làm việc rất chăm chỉ để vượt qua đối thủ. 

Với lịch sử trận ra quân không thành công ở các giải đấu gần đây, ĐT Đức quyết tâm tạo ra sự khác biệt và giành chiến thắng trong trận mở màn đêm nay.