Truyền thông Thái Lan vừa gây bất ngờ khi đưa HLV Kiatisuk và HLV Park Hang Seo vào danh sách ứng viên cho vị trí huấn luyện một CLB tại Thái Lan. Danh sách này gồm năm ứng viên: HLV Park Hang Seo, HLV Kiatisuk, HLV Mario Yurovsky (cựu HLV CLB Muangthong United), HLV Jose Rojo Martin (HLV CLB Villareal), và HLV Dusit Chalermsan (cựu HLV CLB Pathum United).



Danh sách này được tờ Siam Sport (Thái Lan) công bố sau khi CLB Pathum United quyết định sa thải HLV Makoto Teguramori do thành tích kém cỏi tại Thai League. Điều đáng chú ý là cả HLV Park Hang Seo và HLV Kiatisuk đều chưa đảm nhiệm công việc nào hiện tại. Danh sách này ngay lập tức thu hút sự chú ý của người hâm mộ Thái Lan.

HLV Kiatisuk là một ứng viên nặng ký cho vị trí HLV tại CLB Pathum United, nhờ vào thành công vang dội của ông với đội tuyển Thái Lan. Ông đã dẫn dắt U23 Thái Lan giành HCV SEA Games và hai lần liên tiếp vô địch AFF Cup. Những thành tích đáng kể khác bao gồm việc vào bán kết Asiad 2014 và vòng loại thứ ba World Cup 2018.



Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo có thành tích nổi bật hơn. Trong suốt năm năm cầm quân, ông đã giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều danh hiệu khu vực, bao gồm vô địch AFF Cup 2018 và hai HCV SEA Games. Những thành tích châu lục của ông cũng ấn tượng không kém, với hạng tư Asiad 18, á quân U23 châu Á 2018, tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ông cũng là HLV Đông Nam Á đầu tiên thắng một trận tại vòng loại thứ ba World Cup.

Theo Saostar, việc Siam Sport đề xuất HLV Park Hang Seo có thể nhằm thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ. Ông Park hiện chỉ muốn dẫn dắt một đội tuyển trước khi giải nghệ, và tuyển Malaysia đang được coi là bến đỗ tiềm năng nhất khi liên tục nhắc đến tên ông, thậm chí sẵn sàng trả mức lương kỷ lục.