Thông tin ông Park Hang Seo ứng cử vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Malaysia trước AFF Cup 2024 đã gây xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á. 



Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia, Datuk Hamidin Amin, cũng đã xác nhận rằng ông Park là một trong những ứng viên đã nộp hồ sơ ứng tuyển. Theo thông tin từ truyền thông Malaysia, nếu nhận công việc này, ông Park Hang Seo có thể nhận mức lương lên đến 60 nghìn USD/tháng, cao hơn mức lương 50 nghìn USD/tháng khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trước đây.

Sau khi huấn luyện viên Kim Pan Gon từ chức và trở về Hàn Quốc, Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã bổ nhiệm trợ lý Pau Marti Vicente làm HLV tạm quyền. Tuy nhiên, họ đang tích cực tìm kiếm một HLV mới và ông Park Hang Seo là một trong những ứng viên tiềm năng. Thông tin này đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận quốc tế, và đặc biệt được người hâm mộ Đông Nam Á quan tâm và bình luận sôi nổi.



Vài ngày trước, ông Park đã gây chú ý khi đến Malaysia nhận giải thưởng "Nhà lãnh đạo biểu tượng" do The Brand Laureate trao tặng. Ông chia sẻ rằng: "Tôi rất vinh dự khi được biết mình là huấn luyện viên người Hàn Quốc đầu tiên nhận được giải thưởng này và sẽ cố gắng phấn đấu để đóng góp cho Tổ quốc cũng như bóng đá."