Jarrad Branthwaite đang tiến rất gần tới việc gia nhập Manchester United trong bối cảnh đội bóng chủ sân Old Trafford cần bổ sung một trung vệ chất lượng.

 

Gần đây, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin rằng Jarrad Branthwaite đã đạt được thỏa thuận cá nhân để gia nhập Manchester United mùa giải tới. Tuy nhiên, khúc mắc hiện tại là mức giá 70 triệu bảng mà Everton đưa ra, một con số khá cao trong bối cảnh Quỷ đỏ phải cân nhắc để tránh vi phạm luật công bằng tài chính. 

Everton có lý do khi đưa ra mức giá này, bởi Branthwaite được coi là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Anh. Hàng thủ của Everton là hàng thủ tốt thứ 4 tại Premier League, chỉ sau Arsenal, Liverpool và Manchester City, minh chứng cho giá trị của Branthwaite. 

Trong khi đó, Manchester United đã để thủng lưới tới 58 bàn ở mùa giải vừa qua. Việc gặp cơn bão chấn thương ở vị trí trung vệ khiến HLV Erik Ten Hag gặp nhiều khó khăn, dẫn đến những kết quả không như ý trong một thời gian dài. 



Jonny Evans, dù đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, vẫn phải ra sân thường xuyên. Mặc dù cựu trung vệ Leicester City vẫn chơi tốt, nhưng những hạn chế về tốc độ và thể lực khiến anh trở thành điểm yếu dễ bị khai thác trong hàng thủ của Man Utd. 

Thậm chí, có thời điểm Ten Hag không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc đưa Casemiro xuống chơi ở vị trí trung vệ, làm cho hàng thủ Quỷ đỏ trở nên lỏng lẻo. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Andre Onana, số bàn thua của đội chắc chắn sẽ còn cao hơn con số 58. 



Với việc Raphael Varane không tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải sau và Harry Maguire là cái tên đáng tin cậy duy nhất còn lại, Ten Hag chắc chắn cần một sự bổ sung mới để tránh lặp lại sai lầm của mùa giải trước. 

Branthwaite chắc chắn sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng thủ của Quỷ đỏ ngay lúc này. Tuy nhiên, thương vụ này không hề dễ dàng khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Chelsea, Arsenal hay Liverpool cũng đều muốn có chữ ký của trung vệ này. Dẫu vậy, Manchester United vẫn có lý do để lạc quan khi họ là đội đầu tiên đạt được thỏa thuận với cầu thủ của Everton.