Mới đây, thông tin HLV Jurgen Klopp được bổ nhiệm làm "Giám đốc bóng đá toàn cầu" của tập đoàn Red Bull đã khiến nhiều người bất ngờ. Vị chiến lược gia người Đức sẽ chính thức đảm nhận vị trí này từ ngày 1/1 năm sau.

Tại Red Bull, Klopp sẽ quản lý mạng lưới quốc tế của các đội bóng trực thuộc tập đoàn, bao gồm Leipzig (Đức), Salzburg (Áo) và New York Red Bulls (Mỹ). Ông sẽ chịu trách nhiệm cố vấn về huấn luyện, triết lý bóng đá, phát triển và chuyển nhượng cầu thủ, cũng như tham gia vào việc lựa chọn HLV trưởng cho các đội bóng này.



Kể từ khi rời Liverpool sau 9 năm gắn bó vào cuối mùa giải trước, Klopp đã nghỉ ngơi một thời gian dài và từ chối các lời mời huấn luyện từ những CLB lớn. Tuy nhiên, theo tờ TZ (Đức), thỏa thuận giữa Klopp và Red Bull đã được ký kết từ tháng 9/2022, khi ông vẫn còn dẫn dắt Liverpool. Sau một cuộc họp tại Salzburg với cố Chủ tịch Red Bull, Dietrich Mateschitz, Klopp đã đồng ý đảm nhiệm vị trí này từ tháng 1/2025.



Việc bổ nhiệm Klopp đã gây ra làn sóng phản đối tại Đức, đặc biệt từ người hâm mộ Borussia Dortmund, CLB cũ của ông. Nhiều người cho rằng Klopp đã "đánh mất sự tôn trọng" khi hợp tác với Red Bull, chủ sở hữu của RB Leipzig, đội bóng bị ghét nhất ở Đức. Leipzig đã đi ngược lại quy tắc "50+1", theo đó cổ động viên phải sở hữu phần lớn cổ phần của các CLB, một nguyên tắc được coi là nét đặc trưng của bóng đá Đức.