Chân sút trẻ Vitor Roque đang cân nhắc việc rời khỏi Barcelona chỉ sau nửa năm gắn bó.

Barcelona và Athletico Paranaense đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Vitor Roque vào mùa hè năm 2023. Tuy nhiên, do vấn đề tài chính, câu lạc bộ xứ Catalan không thể đón tiền đạo 19 tuổi ngay lúc bấy giờ.

Đến tháng 1 năm 2024, trong bối cảnh tuyến trên của Barca gặp khó khăn do phong độ suy giảm của Lewandowski và đã giải quyết được vấn đề tài chính theo quy định của La Liga, Barca mới chính thức kí hợp đồng với Vitor Roque. Anh ký hợp đồng dài hạn đến tháng 6/2031 với điều khoản phá vỡ 500 triệu euro.

Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập, Vitor Roque không nhận được nhiều sự tin tưởng từ HLV Xavi. Tính đến nay, cựu cầu thủ Athletico Paranaense mới chỉ có 13 lần ra sân với tổng thời gian là 310 phút, trong đó có 276 phút ở La Liga.



Mặc dù có tỷ lệ ghi bàn ấn tượng với 2 bàn thắng chỉ sau 310 phút thi đấu, ngôi sao trẻ người Brazil không được HLV Xavi sử dụng thường xuyên. Điều này khiến Vitor Roque cảm thấy thất vọng, thể hiện rõ qua thái độ trên băng ghế dự bị và trên mạng xã hội, đặc biệt là sau trận thua Girona ở vòng 34.

Trước tình hình ngày càng trầm trọng, Vitor Roque đang suy nghĩ về việc chia tay Barca chỉ sau 5 tháng gắn bó. Người đại diện của anh, Andre Cury, đã xác nhận thông tin này trong một cuộc phỏng vấn gần đây.



Andre Cury nói: “Trong khi Xavi đã trao cơ hội cho Fermin, Cubarsi và Lamine Yamal, ông lại không làm vậy với Vitor Roque và không giải thích lý do. Vitor Roque cần sự hỗ trợ nhiều hơn nữa. Khi bạn chỉ có 300 phút thi đấu trong suốt mùa giải, rất khó để xây dựng sự tự tin. Anh ấy cần được thi đấu nhiều hơn, không chỉ vài phút cuối trận.

Chúng tôi đã chọn Barcelona vì tình yêu dành cho câu lạc bộ. Vitor Roque đã từ chối những lời đề nghị cao hơn gấp đôi từ Barca để đến đây. Tôi đã nói chuyện với Deco (giám đốc của Barca) và chúng tôi sẽ tìm giải pháp tốt nhất cho Vitor Roque. Chúng tôi sẽ không cân nhắc cho mượn anh ấy. Nếu Vitor Roque rời Barca, đó sẽ là một sự ra đi hoàn toàn vào mùa hè này.”