Vào rạng sáng ngày 5/9, tạp chí France Football đã công bố danh sách ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng cùng các giải thưởng liên quan. Hạng mục được quan tâm nhất là Quả bóng vàng dành cho nam.

Bóng đá Tây Ban Nha chiếm ưu thế trong danh sách 30 ứng viên, với 6 cầu thủ gồm: Dani Carvajal, Rodri, Lamine Yamal, Dani Olmo, Nico Williams và Grimaldo.

Lần đầu tiên kể từ 2003, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng. Điều này đã được dự đoán từ trước, khi Ronaldo không giành được danh hiệu tập thể nào nổi bật, còn Messi chỉ đóng góp hạn chế trong chức vô địch Copa America 2024 của Argentina và phải ngồi ngoài do chấn thương trong thời gian thi đấu cho Inter Miami.



Dưới đây là danh sách:

Jude Bellingham (Real Madrid), Ruben Dias (Manchester City), Phil Foden (Manchester City), Federico Valverde (Real Madrid), Emiliano Martinez (Aston Villa), Erling Haaland (Manchester City), Nico Williams (Athletic Bilbao), Granit Xhaka (Bayer Leverkusen), Artem Dovbik (Girona), Toni Kroos (Real Madrid), Vinicius (Real Madrid), Dani Olmo (Barcelona), Florian Wirtz (Bayer Leverkusen), Martin Odegaard (Arsenal), Mats Hummels (AS Roma), Rodri (Manchester City), Harry Kane (Bayern Munich), Declan Rice (Arsenal), Vitinha (PSG), Cole Palmer (Chelsea), Dani Carvajal (Real Madrid), Lamine Yamal (Barcelona), Bukayo Saka (Arsenal), Hakan Calhanoglu (Inter Milan), William Saliba (Arsenal), Kylian Mbappe (Real Madrid), Lautaro Martinez (Inter Milan), Ademola Lookman (Atalanta), Antonio Rudiger (Real Madrid), Alex Grimaldo (Bayer Leverkusen).

Năm nay, một cái tên mới sẽ được vinh danh, với Vinicius và Bellingham là hai ứng viên sáng giá nhất. Cả hai đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Real Madrid, dù không nổi bật tại Copa America hay EURO.


Ở hạng mục dành cho nữ, Aitana Bonmati có nhiều cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu của mình, nhưng cô sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Alexia Putellas và Sophia Smith.



Giải thưởng Kopa cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất nhiều khả năng sẽ thuộc về thần đồng Lamine Yamal, người đã thi đấu ấn tượng trong màu áo tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024. Trong khi đó, danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Emiliano Martinez và Unai Simon.

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2024 sẽ diễn ra tại Paris vào ngày 28/10, dựa trên màn trình diễn của các cầu thủ từ 1/8/2023 đến 31/7/2024.