Để giúp PSG tiến vào bán kết, Luis Enrique đã đạt thành tích mà không một cựu HLV của Barca nào làm được trước đây trước gã khổng lồ xứ Catalonia tại vòng loại trực tiếp Champions League.

Sau khi thất bại 2-3 trước Barca trong trận lượt đi tứ kết Champions League, HLV Luis Enrique đã tự tin khẳng định rằng PSG sẽ ngược dòng thành công tại sân nhà của đối thủ. Trong cuộc họp báo trước trận đấu làm khách trước Barcelona, Lucho một lần nữa tuyên bố rằng Les Parisiens sẽ lật ngược tình thế.

Và đúng như những gì Luis Enrique đã tuyên bố, PSG đã lội ngược dòng thành công. Trong trận tứ kết lượt về diễn ra rạng sáng hôm nay, PSG đã để Barcelona dẫn trước 0-1 nhưng sau đó thắng 4-1 chung cuộc, qua đó giành vé vào bán kết với tổng tỉ số 6-4 sau cả hai lượt trận.



Điều đó cũng có nghĩa là Les Parisiens đã lần đầu tiên trong lịch sử của họ giành vé vào vòng bán kết của Champions League sau khi để thua trong trận lượt đi trên sân nhà. Trong khi đó, với Barcelona, đây là lần đầu tiên họ bị loại ở vòng loại trực tiếp của Champions League sau khi thắng trong trận lượt đi trên sân khách.

Đối với Luis Enrique, HLV 53 tuổi này đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành cựu HLV của Barcelona đầu tiên loại Barca ở vòng loại trực tiếp của Champions League. Trong lần gần nhất giúp đội của mình tiến vào bán kết Champions League, Luis Enrique đã giành chức vô địch chung cuộc (trong mùa 2014-15 với Barca, khi đội của ông đã loại PSG tại vòng tứ kết).



Hai năm sau khi giúp Barca vô địch Champions League, Lucho cùng đội bóng xứ Catalonia đã có một cuộc lội ngược dòng không tưởng trước PSG tại vòng 1/8 mùa giải 2016-17 (thua 0-4 ở lượt đi, thắng 6-1 ở lượt về). Và bảy năm sau khi cùng Barca làm nên một cuộc lội ngược dòng kinh điển trước PSG, Luis Enrique đã giúp PSG ngược dòng thành công trước đội bóng mà ông gắn bó cả về cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Loại Barcelona, PSG được đánh giá là ứng cử viên số 2 cho chức vô địch Champions League mùa này sau Man City. Họ sẽ tiếp đón Real Madrid trong trận tứ kết lượt về vào rạng sáng mai (18/4) trên sân nhà Etihad. Ở lượt đi tại Bernabeu, hai đội đã hòa nhau 3-3.