Andre Onana đã thu hút sự chú ý lớn trong trận derby nước Anh khi sử dụng Vaseline để bôi lên găng tay của mình trong hiệp 1.

Trong đầu hiệp 1 của trận đấu giữa M.U và Liverpool tại vòng 32 Premier League, Andre Onana đã được nhìn thấy mở một lọ kem và bôi lên găng tay của mình. Theo Daily Mail, sản phẩm mà thủ môn người Cameroon sử dụng là Vaseline, một loại sáp được làm từ hãng mỹ phẩm nổi tiếng Unilever.

Hành động này của Onana đã khiến người hâm mộ rất tò mò. Theo GloveGlu, Vaseline thỉnh thoảng được thủ môn sử dụng trong điều kiện ẩm ướt để tăng độ bám của lòng bàn tay vào găng tay. Điều này giải thích tại sao Onana đã chọn sử dụng mỹ phẩm này vào găng tay trong trận đấu giữa M.U và Liverpool.



Điều này không phải là lần đầu tiên Andre Onana sử dụng Vaseline trong một trận đấu tại Premier League. Trước đó, anh từng sử dụng loại sáp dưỡng ẩm này vào găng tay trong trận đấu với West Ham vào cuối năm trước. Trước Onana, cựu thủ môn của Newcastle và Man City, Shay Given cũng thường sử dụng Vaseline vào găng tay khi còn thi đấu.

Trong trận đấu mà Onana sử dụng Vaseline, anh đã có một màn trình diễn ấn tượng. Thủ thành cựu của Ajax và Inter Milan đã thực hiện được 5 pha cứu thua. Onana chỉ bị thủng lưới sau cú sút volley không thể cản phá của Diaz và cú sút penalty của Salah. Phong độ ấn tượng của Onana đã giúp M.U có được kết quả hòa 2-2.



Theo thống kê, tính cả hai bàn thua ở trận derby nước Anh, Onana đã để lọt lưới 46 lần sau 31 trận tại Premier League mùa giải 2023-2024. Anh là thủ môn thủng lưới nhiều thứ 7 trong giải Ngoại hạng Anh trong mùa giải hiện tại. Đứng đầu danh sách này là Thomas Kaminski của Luton Town với 65 bàn thua sau 32 trận.