Chấn thương của Ederson Moraes được đánh giá là không quá nặng và anh sẽ chỉ vắng mặt trong một trận đấu.

Vừa qua, trong khuôn khổ vòng 35 Premier League, Manchester City đã giành chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest nhờ các bàn thắng của Josko Gvardiol và Erling Haaland. Tuy nhiên, chiến thắng này bị lu mờ phần nào do chấn thương mà thủ môn Ederson Moraes gặp phải.

Cụ thể, trong hiệp một của trận đấu, Ederson đã bị chấn thương vai sau một pha va chạm với Willy Boly. Anh đã phải rời sân, bị băng bó cánh tay, và lúc đó, HLV Pep Guardiola đã bày tỏ lo ngại về tình trạng của cầu thủ, nhận định rằng chấn thương “có vẻ không mấy tốt đẹp”.



Tuy nhiên, tin tốt lành từ Manchester Evening News cho biết, chấn thương của Ederson không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu. Thủ thành người Brazil dự kiến sẽ quay trở lại sân cỏ trong trận đấu giữa Man xanh và Fulham vào ngày 11/5. Điều này có nghĩa là Ederson chỉ cần nghỉ ngơi trong một trận đấu.

Trước đó, Ederson cũng đã nghỉ một tháng do chấn thương gặp phải trong trận hòa với Liverpool, nhưng đã trở lại thi đấu trong chiến thắng 5-1 của Man City trước Luton vào ngày 13/4.



Trong thời gian Ederson vắng mặt, Pep Guardiola vẫn còn có sự phục vụ của Stefan Ortega. Thủ thành 31 tuổi này đã chứng minh được năng lực của mình với 7 trận giữ sạch lưới trong 17 lần ra sân mùa này.

Việc Ederson sớm trở lại sẽ là tin vui lớn cho HLV Pep Guardiola khi Man City đang đẩy mạnh nỗ lực trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League và chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup. Hiện tại, đội chủ sân Etihad đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, kém Arsenal, đội đứng đầu, chỉ 1 điểm và vẫn còn một trận chưa đấu.