Trong trận đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh gặp West Ham, Man City đã lường trước khó khăn khi chủ nhà đang cần chiến thắng để thoát khỏi khu vực nguy hiểm cuối bảng, tuy nhiên, diễn biến lại hết sức thuận lợi cho đội bóng của Pep Guardiola.

Ngay phút thứ 10, Lucas Paqueta của West Ham để mất bóng, Bernardo Silva cướp được và chuyền bóng cho Haaland ghi bàn mở tỷ số. Sân London Stadium lặng đi trước bàn thua bất ngờ này. West Ham sau đó đẩy cao đội hình tấn công và bất ngờ gỡ hòa ở phút 19 khi Jarrod Bowen thực hiện pha căng ngang khiến Ruben Dias của Man City vô tình đá phản lưới nhà.



Phút 30, Man City tái lập thế dẫn bàn khi Rico Lewis chuyền bóng để Haaland dứt điểm đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-1. Trong hiệp hai, dù West Ham cố gắng tìm kiếm bàn gỡ, các chân sút của họ không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Man City. Trong khi đó, Haaland vẫn là mối đe dọa lớn đối với khung thành của thủ môn Alphonse Areola.

Phút 83, Matheus Nunes, cầu thủ vào sân thay người, tung ra đường chuyền dài vượt tuyến để Haaland vượt qua các trung vệ đối phương và đánh bại thủ môn Areola, hoàn tất cú hat-trick thứ hai liên tiếp của mình.



Haaland đã có cú hat-trick thứ 8 kể từ khi khoác áo Man City và chỉ cần 69 trận để đạt đến cột mốc này, trong khi Thierry Henry và Michael Owen phải mất lần lượt 258 và 326 trận. Theo trang thống kê Squawka, trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chỉ có Harry Kane từng hai lần ghi hat-trick ở hai trận liên tiếp. Giờ đây, Erling Haaland đã san bằng kỳ tích hiếm có này.

Chiến thắng 3-1 trước West Ham giúp Man City giành lại ngôi đầu bảng từ Brighton. HLV Pep Guardiola không tiếc lời khen ngợi Haaland: "Haaland đơn giản là không thể ngăn cản. Anh ấy thi đấu xuất sắc trong mọi tình huống, kết quả của những nỗ lực tập luyện không ngừng. Chỉ cần đội bóng cải thiện khâu tạt bóng, Haaland sẽ còn trở nên nguy hiểm hơn nữa."