Gắn bó với Manchester United từ khi mới 12 tuổi, Anthony Elanga là một cầu thủ chạy cánh với tốc độ và kỹ thuật chân đỉnh cao, tiếp bước những truyền thống tuyệt vời của các ngôi sao Man United như George Best, Ryan Giggs và Cristiano Ronaldo. Tương lai của Elanga tại Old Trafford đầy triển vọng.



Tuy nhiên, thời gian trôi qua nhanh chóng và Elanga đã rời khỏi câu lạc bộ, chuyển đến Nottingham Forest vào mùa hè năm trước với mức giá chỉ 15 triệu bảng, sau khi chỉ được ra sân chính 5 lần ở Premier League dưới thời HLV Erik ten Hag.

Elanga là một trong những cầu thủ mà Man United đã quyết định bán trong mùa hè năm trước. Việc Elanga gia nhập Forest đã mang lại lợi ích cho cả hai đội. Anh đã thi đấu xuất sắc cho Forest, góp phần làm sáng tỏ một mùa giải khó khăn của họ. Chỉ sau chưa đầy 2 phút vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Arsenal, Elanga đã có một đường kiến tạo và ghi bàn duy nhất trong chiến thắng lịch sử trước Chelsea.



Với 18 lần ra sân chính và 7 lần vào sân từ băng ghế dự bị, Elanga đã ghi được 5 bàn và có 7 đường kiến tạo ở Premier League. Đây là mức đóng góp vào bàn thắng cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Forest, và cũng cao hơn bất kỳ cầu thủ nào của Man United.

Có vẻ như quyết định loại bỏ Elanga của Man United vào mùa hè năm trước có thể được xem xét lại như một trong những sai lầm chuyển nhượng của họ. Forest hưởng lợi lớn khi sở hữu một cầu thủ có chất lượng như Elanga, trong khi Man United bán anh với giá rẻ.

Trong khi đó, Antony, người được chiêu mộ với giá 85 triệu bảng để thay thế Elanga, thậm chí còn không thể nào tìm được suất đá chính dù Man United đang phải đối mặt với vấn đề chấn thương. Antony, sau 20 lần ra sân, không có bàn thắng và đường kiến tạo nào.



Trận đấu giữa Man United và Nottingham Forest ở vòng 5 FA Cup sẽ là dịp để người hâm mộ đánh giá hiệu suất của cả hai cầu thủ này.