Everton đã được giảm án phạt trừ điểm, trong khi Chelsea và Man City vẫn phải đối mặt với nguy cơ bị phạt nặng do vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) ở Ngoại hạng Anh. Mối lo này cũng ám ảnh Man United, dưới sự lãnh đạo mới của Jim Ratcliffe, người đang xem xét kỹ các chi phí và hiệu suất thi đấu.

Theo thông tin từ ESPN, Jim Ratcliffe đang lên kế hoạch tái cơ cấu đội hình Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Để có nguồn lực tài chính cho việc chiêu mộ ngôi sao, đội bóng sẽ thanh lý 11-15 cầu thủ đã hết hạn hợp đồng hoặc không còn phù hợp.



Antony, tiền vệ Brazil, được đưa về dưới thời HLV Erik ten Hag nhưng có thể sẽ rời đi với giá thấp hơn mức 86 triệu bảng mà Man United trả cho Ajax 18 tháng trước. Raphael Varane và Anthony Martial sẽ kết thúc hợp đồng vào ngày 30-6, trong khi Jonny Evans và Tom Heaton có thể trở thành cầu thủ tự do. Sofyan Amrabat, mượn từ Fiorentina, cũng có thể rời đi nếu không thuyết phục được đội bóng.



Các cầu thủ khác như Casemiro, Jadon Sancho, Mason Greenwood, Aaron Wan-Bissaka và Victor Lindelof cũng có thể ra đi, mang lại nguồn thu đáng kể. Man United cũng sẵn sàng bán Donny van de Beek, Facundo Pellistri, Hannibal Mejbri và Alvaro Fernandez, những cầu thủ đang được cho mượn.



Việc thanh lý mạnh mẽ giúp Man United tuân thủ FFP và có nguồn thu để tái cấu trúc đội hình. Các vị trí cần tăng cường, bao gồm tiền đạo, tiền vệ trung tâm, hậu vệ phải và ít nhất một trung vệ, đã được đặt ra. Việc này là một phần trong chiến lược của Jim Ratcliffe và Dave Brailsford để tối ưu hóa giá trị đội hình và đảm bảo hiệu suất thi đấu.