Sau gần hai năm phải rời Man City dưới dạng cho mượn do mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola, hậu vệ João Cancelo đã chính thức chia tay đội bóng. Trên trang chủ của mình, Man City đã thông báo việc bán Cancelo cho Al-Hilal. Đồng thời, đội bóng Saudi Arabia cũng đã xác nhận thương vụ này.



Cancelo đã ký hợp đồng 3 năm với Al-Hilal và sẽ nhận mức lương sau thuế là 15 triệu euro mỗi năm. Tại đây, cựu hậu vệ của Man City sẽ khoác áo số 27 và thi đấu cùng nhiều cầu thủ nổi tiếng như Bounou, Koulibaly, Neves, Milinkovic-Savic, Mitrovic, Malcom và Neymar.

Dù cả Man City và Al-Hilal không tiết lộ chi tiết hợp đồng, nhưng theo nhiều nguồn tin, đội bóng Anh đã bán Cancelo cho nhà vô địch Saudi League với giá 25 triệu euro. Trước đó, vào mùa hè 2019, Man City đã mua Cancelo từ Juventus với mức phí 65 triệu euro, bao gồm 32,4 triệu euro và hậu vệ Danilo được định giá 32,6 triệu euro.



Trước khi Cancelo đến Al-Hilal, Barcelona đã có ý định tiếp tục mượn hậu vệ 30 tuổi này, nhưng thương vụ không thành do Man City chỉ muốn bán đứt. Khi trở lại Man City, Cancelo không có cơ hội ra sân trong đội hình chính và chỉ có Al-Hilal là CLB duy nhất đáp ứng được mức giá mà Man City yêu cầu.

Tại Saudi Arabia, Cancelo có cơ hội lớn để giành danh hiệu khi Al-Hilal hiện là đội bóng mạnh nhất tại Saudi Pro League, với thành tích vừa giành cú ăn ba quốc nội, bao gồm chức vô địch SPL với thành tích bất bại.