Trong cuộc bầu chọn năm nay, lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, cả Lionel Messi (8 Quả bóng vàng) và Cristiano Ronaldo (5 Quả bóng vàng) đều không có tên trong danh sách 30 ứng viên do tạp chí France Football công bố vào đầu tháng 9.

Người chiến thắng Quả bóng vàng 2024 sẽ đại diện cho thế hệ mới, với những ứng viên sáng giá như Vinicius Jr và Jude Bellingham của Real Madrid. Theo nhiều nguồn tin, Vinicius Jr có thể là chủ nhân của giải thưởng này sau mùa giải bùng nổ cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.



Ngoài ra, Rodri của Man City và đội tuyển Tây Ban Nha cũng là ứng viên nặng ký nhờ phong độ ổn định và những danh hiệu lớn như Premier League và EURO 2024.

Tuy nhiên, Messi đã bày tỏ quan điểm của mình, cho rằng không ai xứng đáng hơn Lautaro Martinez, đồng đội của anh tại đội tuyển Argentina. Messi chia sẻ với TYC Sports: "Lautaro xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn bất kỳ ai. Cậu ấy đã có một năm tuyệt vời, ghi bàn trong trận chung kết Copa America và là Vua phá lưới của giải đấu."



Lautaro Martinez đã đóng góp lớn cho Inter Milan với 24 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong 33 lần ra sân tại Serie A, giành danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ hay nhất giải đấu. Chính anh cũng bày tỏ sự khiêm tốn, nói rằng: "Tôi không biết liệu mình có xứng đáng với Quả bóng vàng hay không, nhưng sau một năm tuyệt vời, tôi nghĩ mình xứng đáng được công nhận."