Thủ môn Manuel Neuer đã bộc lộ sự thất vọng sâu sắc sau trận thua cay đắng tại Bernabeu, khiến Bayern Munich không thể tiến vào trận chung kết Champions League.

Ở tuổi 38, Manuel Neuer khát khao giành danh hiệu Champions League lần thứ ba trong sự nghiệp của mình. Thủ thành người Đức đã có màn trình diễn xuất sắc ở Bernabeu cho đến phút 87. Tuy nhiên, một pha bắt bóng hụt sau cú sút của Vinicius đã khiến Neuer để Joselu gỡ hòa.

Tấm vé vào chung kết đã gần như chắc chắn cho Bayern Munich trước khi sự cố của Neuer làm thay đổi hoàn toàn cục diện. Chỉ ba phút sau, Joselu hoàn thành cú đúp, đưa Real Madrid giành chiến thắng tổng cộng 4-3 sau hai lượt trận, giật lấy tấm vé đã gần như trong tay của đội bóng Đức.



Trong nỗi buồn chia sẻ sau trận đấu, Neuer nói: “Bất cứ ai đã từng chơi bóng đều có thể cảm nhận được nỗi đau của tôi. Chúng tôi bị loại khi đang dẫn trước đến phút 85, điều này thực sự rất khó chịu.”

“Chúng tôi đã có thể thấy mình đang ở trong trận chung kết, và bây giờ tôi không biết phải nói gì. Cảm giác này thật sự cay đắng với tôi.”

“Tôi đã đoán được cú sút của Vinicius sẽ đến ngực mình nhưng lại bay cao hơn dự kiến và tôi không thể bắt dính. Sau đó, Joselu nhanh chóng lao vào và tôi không kịp phản ứng. Đã có lúc tôi trải qua những tình huống tương tự trong sự nghiệp, nhưng bàn thua hôm nay thật sự nghiệt ngã”, Neuer nói thêm.



Real Madrid đã thực hiện cuộc lội ngược dòng để giành quyền vào chung kết gặp Dortmund. Trận chung kết này là cuộc đối đầu chênh lệch về truyền thống và thành tích, dù Dortmund đã loại PSG một cách thuyết phục ở bán kết. Real là đội có thành tích vô địch Champions League nhiều nhất với 14 lần đăng quang, trong khi Dortmund chỉ một lần giành chức vô địch vào năm 1997 và lần gần nhất họ vào chung kết là năm 2013, thua Bayern Munich 1-2.