Theo thông tin từ inews, việc Newcastle United bày tỏ ý định chiêu mộ tiền đạo Noni Madueke có thể tạo điều kiện thuận lợi cho Chelsea trong việc sở hữu cầu thủ chạy cánh Michael Olise từ Crystal Palace vào mùa hè này.

 

Newcastle nhiều khả năng sẽ để Miguel Almiron ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, sau khi ngôi sao người Paraguay nhận được nhiều lời đề nghị từ các đội bóng tại Saudi Pro League. 

Mặc dù Newcastle vẫn đang gặp rắc rối với Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League (PSR), nhưng họ vẫn sẵn sàng chi tiền để nâng cấp đội hình trong thời gian tới. Để thay thế Almiron, Newcastle đã nhắm đến tiền đạo Olise của Crystal Palace. Tuy nhiên, nhận thấy không thể cạnh tranh với Chelsea, Manchester United hay Liverpool trong thương vụ này, Newcastle đã chuyển hướng sang các mục tiêu khác. 



Theo inews, sao trẻ Noni Madueke của Chelsea trở thành mục tiêu khả dĩ được Newcastle quan tâm. Madueke gặp nhiều khó khăn trong việc chiếm một suất trong đội hình chính của Chelsea kể từ khi chuyển đến từ PSV Eindhoven vào tháng 1/2023. Newcastle hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội ra sân thường xuyên hơn để thuyết phục cầu thủ người Anh. 

Về phía Chelsea, họ sẵn sàng bán Madueke trong mùa hè này vì CLB tây London đang rất khao khát có được Olise. Việc Newcastle hỏi mua Madueke sẽ giúp Chelsea có thêm tiềm lực tài chính để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng với Olise, đồng thời cũng giải phóng một vị trí trong đội hình cho ngôi sao của Crystal Palace. 



Theo inews, sau khi bán Madueke cho Newcastle, Chelsea dự định dành một vị trí bên cánh phải cho Olise và đẩy Cole Palmer đảm nhiệm vai trò tiền vệ tấn công. 

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp hiện nay là Olise muốn được tham dự Champions League, trong khi Chelsea chỉ có vé chơi tại Conference League mùa tới.