Pep Guardiola đã lên tiếng giữa những thông tin về khả năng ông sẽ trở thành HLV trưởng của tuyển Anh sau khi kết thúc hợp đồng với Man City vào năm tới. Hiện tại, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang ở những tháng cuối hợp đồng với Man City, có thời hạn đến hè 2025. Mặc dù đội bóng chủ sân Etihad rất muốn ông ký vào một bản hợp đồng mới, nhưng Guardiola vẫn chưa đưa ra quyết định.

Kết luận cuối cùng liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm tài chính từ Premier League của Man City sẽ không được đưa ra cho đến đầu năm 2025, do đó, tương lai của Guardiola tại Etihad vẫn còn là một câu hỏi lớn.



Gần đây có thông tin rằng Guardiola đã chấp nhận lời mời từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) để trở thành HLV trưởng mới của đội tuyển. FA rất mong muốn Guardiola ngồi vào "ghế nóng" của tuyển Anh. Cựu đội trưởng MU, Roy Keane, cũng đã kêu gọi FA hành động nhanh chóng, trong bối cảnh Lee Carsley chỉ tạm thời nắm quyền dẫn dắt tuyển Anh, trong khi Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp đã nhận công việc mới.

Pep Guardiola là ứng viên hàng đầu của FA, bên cạnh các ứng viên khác như Thomas Tuchel, Graham Potter và Eddie Howe. Mặc dù chưa rõ liệu FA đã thuyết phục được Guardiola hay chưa, nhưng vị HLV này đã lên tiếng: “Điều đó không đúng (về việc nhận lời dẫn dắt tuyển Anh). Tôi hiện là HLV của Man City. Tôi chưa đưa ra quyết định nào cả. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Vì vậy, tôi không biết.”