Pep Guardiola đánh giá cao việc Phil Foden bày tỏ sự thất vọng khi bị thay ra sân trong trận Man City chạm trán Real Madrid và cho rằng đây là một dấu hiệu tích cực.

Foden đã gặp chấn thương cuối trận khi Man City hòa Real Madrid 3-3 ở lượt đi tứ kết Champions League. Vì lý do này, anh phải rời sân để nhường chỗ cho Julian Alvarez ở phút 87.

Rời sân với vẻ mặt tức giận, Foden đã không giấu được sự không hài lòng với quyết định của HLV Pep Guardiola. Trả lời về tình trạng của mình khi được phóng viên TNT Sports hỏi, Foden nói: "Tôi mong mọi thứ ổn. Chân tôi bị tê cứng nhưng tôi tin mình sẽ phục hồi. Vì vậy, tôi hi vọng mọi thứ sẽ ổn".




Trước khi gặp chấn thương, Foden đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Man City, và tính cả trận đấu với Real Madrid, anh đã ghi được 22 bàn và kiến tạo 10 bàn cho đội. Đây được xem là mùa giải đỉnh cao nhất của Foden trong sự nghiệp của anh đến thời điểm này.

Với vai trò quan trọng của Foden, Pep Guardiola và cả cộng đồng fan của Man City đều hy vọng rằng chấn thương của anh không quá nặng. Sau trận đấu, khi được hỏi về tình trạng của Foden và phản ứng của anh, HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Cậu ấy chỉ bị đau nhẹ. Foden đã thể hiện phản ứng mạnh mẽ với tôi và hỏi tại sao cậu ấy bị thay ra sân. Điều này cho thấy Foden vẫn trong tình trạng tốt".



Ngay trong ngày hôm nay, Foden sẽ được tiếp tục kiểm tra để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương khi trở về Manchester từ Madrid. Dựa vào tuyên bố của Pep, có lẽ Foden sẽ không gặp phải chấn thương nặng và sẽ sẵn sàng ra sân trong những trận đấu sắp tới.

Theo lịch trình, sau trận hòa với Real Madrid, Man City sẽ bước vào một chuỗi 10 ngày đầy khó khăn với 3 trận đấu liên tiếp, trong đó có 2 trận gặp Real Madrid (18/4 - lượt về tứ kết Champions League) và Chelsea (20/4 - bán kết FA Cup). Trước hai trận đấu quan trọng này, Man City sẽ đối đầu với Luton Town tại vòng 33 Premier League vào ngày 13/4.