Cuối tuần trước, Haaland tiếp tục chứng tỏ phong độ khi ghi hat-trick vào lưới Ipswich Town, giúp Man City lội ngược dòng thắng 4-1 trên sân nhà Etihad. Với 4 bàn sau 2 trận đầu tại Premier League 2024/25, Haaland tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.



Mặc dù vậy, HLV Pep Guardiola cho rằng Haaland sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu cải thiện khả năng khống chế bóng và tham gia vào việc xây dựng lối chơi của đội. Guardiola chia sẻ: “Phải, khi chúng tôi luân chuyển, triển khai bóng để tấn công, Haaland cần khống chế bóng tốt hơn nhưng chúng tôi đang nỗ lực cải thiện vấn đề này, hy vọng rằng cậu ấy sẽ làm được”, Guardiola nói trên sóng Manchester World. “Cậu ấy vẫn ổn, mùa trước, cậu ấy gặp nhiều chấn thương. Mùa này, tôi có cảm giác cậu ấy đã khỏe mạnh hơn. Sau mỗi buổi tập, cậu ấy thường nán lại để tập chuyền và khống chế bóng. Mùa trước, điều này không xảy ra vì cậu ấy không đạt thể trạng sung sức”.



Haaland gia nhập Manchester City từ Borussia Dortmund vào mùa hè năm 2022 với mức giá 60 triệu bảng. Sau hơn hai năm, tiền đạo người Na Uy đã khẳng định đẳng cấp và trở thành một trong những chân sút hàng đầu tại Anh cũng như châu Âu.

Trong hai mùa giải Premier League gần nhất, Haaland liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới với 36 bàn và 27 bàn thắng, giúp Manchester City đạt nhiều danh hiệu quan trọng như Premier League, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup.