Mặc dù HLV Erik ten Hag vẫn giữ hợp đồng với Manchester United kéo dài 18 tháng, nhưng với phong độ kém cỏi gần đây của Quỷ Đỏ, ghế nóng của ông trở nên lung lay. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng khi Sir Jim Ratcliffe, Chủ tịch của Ineos, tiếp quản mảng thể thao của đội từ tháng này sau khi mua 25% cổ phần CLB trị giá 1.2 tỷ bảng.



Hiện Manchester United đang đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH Premier League với 44 điểm sau 26 trận, kém nhóm dự Champions League mùa sau 8 điểm. Cuối tuần này, Quỷ Đỏ sẽ phải đối mặt với thách thức lớn khi hành quân đến sân Etihad để đối đầu với đối thủ cùng thành phố, Manchester City.



Ratcliffe đã đặt mục tiêu cho Ten Hag phải giúp Manchester United lọt vào top 4 Premier League, đây là tiêu chí để đánh giá năng lực của chiến lược gia người Hà Lan, nhưng với phong độ hiện tại, đây sẽ là một thử thách khó khăn cho chiến lược gia 54 tuổi. Nếu Ten Hag không đáp ứng được yêu cầu, có khả năng ông sẽ bị thay thế vào cuối mùa. Theo thông tin mới từ The Independent, Giám đốc thể thao của Ineos, Jean-Claude Blanc, đã bắt đầu đàm phán sơ bộ với HLV Zidane về kế hoạch bổ nhiệm ông ngồi ghế nóng tại sân Old Trafford trong tương lai.



Zidane, cựu HLV của Real Madrid, nổi tiếng với thành công khi giúp Los Blancos giành 3 danh hiệu Champions League liên tiếp từ 2016 đến 2018. Do đó, giới chủ Quỷ Đỏ kỳ vọng rằng chiến lược gia Pháp sinh năm 1972 có thể đưa CLB trở lại thời kỳ hoàng kim.