Theo ký giả Fabrizio Romano, Borussia Dortmund sẽ chia tay thêm hai cái tên sau mùa giải 2023/24.

 

Trong trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 2/6, Real Madrid đã đánh bại Dortmund với tỷ số 2-0, giành chức vô địch Champions League lần thứ 15 trong lịch sử câu lạc bộ. 

Dortmund đã nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội mở tỷ số. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở khả năng tận dụng cơ hội. Real Madrid đã cho thấy sự già dơ của mình khi biết cách tận dụng các cơ hội, khiến Dortmund phải trả giá đắt vì không thể kết liễu trận đấu trong hiệp một. 



Trường hợp đáng tiếc nhất là của Mats Hummels. Cầu thủ người Đức không đáng phải nhận thất bại này. Trước Real Madrid, anh tiếp tục là điểm tựa cho hàng thủ Dortmund và còn đóng góp tích cực cho mặt trận tấn công. 

Tuy nhiên, theo Fabrizio Romano, Hummels quyết định không thay đổi ý định và sẽ chắc chắn rời Dortmund trong mùa hè này. Trước đó, anh và HLV Edin Terzic đã xảy ra mâu thuẫn. 

Romano cho hay: "Borussia Dortmund có cùng quan điểm với Mats Hummels. Đôi bên không có kế hoạch tiếp tục cùng nhau và đã đến lúc chia tay." 

Hummels sẽ ra đi theo dạng cầu thủ tự do và tiếp tục thi đấu ở châu Âu. 

Gần đây, HLV Edin Terzic cũng đã nói lời tạm biệt. Trước đó, Marco Reus cũng tuyên bố rời Dortmund sau khi kết thúc mùa giải. Như vậy, ba nhân vật lớn của Dortmund đều rời đi chỉ trong thời gian ngắn.