Số lần Jurgen Klopp trượt chân trên băng ghế huấn luyện trước Manchester United (13) vượt xa số trận thắng của ông trước đối thủ này (7).

Trận derby nước Anh sắp tới giữa Manchester United và Liverpool đang là tâm điểm của cả bóng đá Anh và thế giới. Theo lịch trình, trận đấu sẽ diễn ra vào 21h30 đêm mai (7/4) trên sân Old Trafford, ở vòng 32 của giải Premier League.

Hai đội bước vào trận đấu với hai tâm trạng hoàn toàn đối lập. Liverpool đang dẫn đầu bảng và là một trong ba ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch cùng Arsenal và Man City. Trong khi đó, MU đứng ở vị trí thứ 6, đang đối diện với nguy cơ lớn không thể giành vé dự Champions League mùa sau (kém đội thứ tư Aston Villa đến 11 điểm).



Về mặt cá nhân, sự chú ý dồn vào Jurgen Klopp trước trận Liverpool chạm trán MU. Điều này bởi vì đây sẽ là trận derby nước Anh cuối cùng của Klopp trên cương vị HLV của Liverpool (ông sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải này).

Gần một tháng trước cuộc chạm trán trong khuôn khổ Premier League 2023-24 với MU, thầy trò Klopp đã trải qua trận đau lòng tại Old Trafford. Trong trận tứ kết FA Cup giữa tháng trước, Liverpool thất bại trước MU với tỷ số 3-4 trong hiệp phụ.

Thất bại này làm tăng thêm con số không mấy khả quan của Jurgen Klopp trước MU. Theo thống kê, Klopp đã thắng 7, thua 5 và hòa 8 trong tổng số 20 trận đấu với Quỷ đỏ trên băng ghế huấn luyện. Ở Old Trafford, Klopp chỉ có 2 chiến thắng, 4 thất bại và 4 trận hòa trong 10 lần làm khách. Ngoài ra, thành tích của Klopp trước MU dưới thời của Ten Hag cũng không được tốt.



Theo thống kê, kể từ khi Ten Hag trở thành HLV của MU, họ đã đối đầu với Klopp 5 lần trong mọi giải đấu (bao gồm cả giao hữu). Trong số đó, Ten Hag đã giành chiến thắng 3 trận, hòa 1 và chỉ thua 1, với trận thua đậm 0-7 vào tháng 3 năm ngoái.

Với những lý do này, các CĐV của Quỷ đỏ có lý do để hy vọng rằng Ten Hag và các học trò có thể đánh bại Liverpool trong trận derby nước Anh cuối cùng của Jurgen Klopp, dù đội bóng của họ đã trải qua một mùa giải khá khó khăn.