Trong cuộc đối đầu với PSG tại bán kết lượt đi Champions League, Jadon Sancho đã gây ấn tượng mạnh, thiết lập kỷ lục đặc biệt trong lịch sử giải đấu.

Dortmund đã giành chiến thắng 1-0 trước PSG trong trận đấu diễn ra tại Signal Iduna Park. Người ghi bàn thắng duy nhất cho Dortmund là Füllkrug ở phút thứ 36, giúp Dortmund có lợi thế trước trận lượt về sắp tới tại Paris vào ngày 8/5.

Mặc dù Füllkrug là người ghi bàn, nhưng Sancho mới là người nhận được nhiều lời khen ngợi nhất sau trận đấu. Chơi ở vị trí tiền vệ cánh, Sancho đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc, liên tục làm khó hàng thủ của PSG bằng kỹ năng đi bóng điêu luyện. Theo số liệu từ Opta, cầu thủ người Anh đã rê bóng thành công tới 12 lần, cao hơn tổng số lần của toàn đội PSG (11 lần).



Opta cũng cho biết, Sancho đã thiết lập kỷ lục cho số lần rê bóng thành công nhất trong một trận bán kết Champions League, kể từ sau khi Lionel Messi thực hiện 16 lần trong trận đấu giữa Barcelona và M.U vào tháng 4/2018.

Thành tích này còn giúp Sancho trở thành cầu thủ người Anh có số lần rê bóng thành công nhất trong một trận Champions League, tính từ khi Opta bắt đầu ghi nhận dữ liệu vào mùa 2003-04.



Màn trình diễn này được coi là một trong những màn trình diễn tốt nhất của Sancho kể từ khi anh quay trở lại Dortmund vào tháng 1 năm nay. Cho đến nay, tiền vệ 24 tuổi đã ghi được 3 bàn và tạo ra 2 đường kiến tạo trong 17 trận đã đấu cho Dortmund. Với phong độ cao như hiện tại, Sancho đang củng cố vị thế của mình để tham dự VCK EURO 2024 cùng đội tuyển Anh.