Liên đoàn Bóng đá Nga vừa công bố danh sách chính thức gồm 27 cầu thủ của đội tuyển quốc gia Nga sang Việt Nam thi đấu giao hữu. Trong đó, 11 cầu thủ đã bị loại so với danh sách sơ bộ được công bố tuần trước. Đáng chú ý, trong số những cầu thủ bị loại có German Onugkha, tiền đạo gốc Nigeria, và Maksim Glushenkov, tiền vệ ghi nhiều bàn thắng trong mùa giải này. Cả hai đều gặp chấn thương và không kịp hồi phục để tham gia chuyến đi.

Thủ môn Matvey Safonov, người gác đền sinh năm 1999 vừa mới gia nhập đội bóng số 1 nước Pháp - PSG ở kỳ chuyển nhượng hè này với 20 triệu Euro (khoảng hơn 550 tỷ đồng) vẫn có tên trong danh sách, tuy nhiên khả năng anh tham gia thi đấu tại Việt Nam còn bỏ ngỏ do bị sốt cao và đã vắng mặt trong trận đấu gần đây của PSG ở Ligue 1. 



Tổng giá trị đội hình dự kiến của tuyển Nga theo Transfermarkt là hơn 183 triệu euro. Con số này sẽ giảm nhưng không quá lớn khi Nga loại khoảng 10 cầu thủ để chốt danh sách. Trong khi đó, giá trị đội hình tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 chỉ hơn 5 triệu euro.

Đội tuyển Nga dự kiến sẽ bay bằng chuyên cơ riêng đến Việt Nam và hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 13h ngày 4/9. Sau khi đến nơi, đội sẽ di chuyển về khách sạn để ổn định chỗ ở và ra sân tập vào lúc 19h cùng ngày.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Nga sẽ lần lượt đối đầu với đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan vào các ngày 5 và 7/9 trên sân vận động Mỹ Đình. Đội tuyển Thái Lan sẽ di chuyển sang Việt Nam ngày 5/9. Họ cũng không có sự phục vụ của 2 ngôi sao Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan.