Câu chuyện về tương lai của giám đốc thể thao sắp mãn nhiệm Txiki Begiristain làm gia tăng những đồn đoán xung quanh thời gian tại vị của Pep Guardiola tại Etihad. Begiristain đã gia nhập Man City từ Barcelona vào năm 2012 và đóng vai trò quan trọng trong việc mời Guardiola về dẫn dắt đội bóng vào năm 2016, mở ra giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của Citizens.



Ông sẽ xác định và bổ nhiệm người kế nhiệm, người sẽ bắt đầu đảm nhận vị trí mới từ năm sau. Ông sẽ dành 6 tháng để hỗ trợ người mới ổn định trước khi chính thức kết thúc hợp đồng với Man City.

Danh tính của Giám đốc mới tại Etihad vẫn chưa được công bố, nhưng Hugo Viano hiện đang đảm nhận vai trò tương tự tại Sporting Lisbon được xem là ứng viên hàng đầu. Được biết, Begiristain đã từng cân nhắc nghỉ việc cách đây 5 năm, nhưng đã quyết định ở lại và cùng Man City giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong mùa giải 2022/23.



Mặc dù tương lai của Pep Guardiola không nhất thiết gắn liền với Begiristain, nhưng viễn cảnh mất đi một đồng minh chủ chốt và đáng tin cậy có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định của HLV này.