Màn so tài giữa Arsenal và Manchester United là trận cầu tâm điểm của vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa 2023/2024.

Cả Arsenal và Man Utd đều đã trải qua những trận đấu khó khăn ở vòng 3 Premier League vừa qua. Trong khi MU phải chật vật lội ngược dòng để đánh bại Nottingham Forest 3-2 thì Pháo thủ cũng phải chấp nhận chia điểm với một trận hòa 2-2 trên sân nhà Emirates.

Cả hai đội đều có kỳ chuyển nhượng mùa hè đáng chú ý song có sự khác nhau trong cách tiếp cận thị trường. MU đã chiêu mộ thêm những tân binh như Sofyan Amrabat, Altay Bayindir, Sergio Reguilon và Jonny Evans, trong khi Arsenal khá kín tiếng sau khi hoàn tất việc chiêu mộ thủ thành David Raya.



LỰC LƯỢNG

ArsenalJurrien Timber, Thomas Partey và Mohamed Elneny vắng mặt do chấn thương; Eddie Nketiah bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

Man Utd Tyrell Malacia, Luke Shaw, Raphael Varane, Amad Diallo, Tom Heaton và Mason Mount vắng mặt do chấn thương.


PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Arsenal bất bại ở 3 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này (thắng 2, hòa 1).

- Man Utd thắng 2, hòa 1 ở 3 vòng đầu Premier League mùa này.

- Arsenal chỉ thua 2/10 màn đụng độ Man Utd gần nhất ở Premier League (thắng 5, hòa 3, thua 2). Ở 5 trận tiếp đón Quỷ đỏ gần nhất, Pháo thủ đã giành 4 chiến thắng (thắng 4, hòa 1).


DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ

Lúc này, Arsenal là đội được đánh giá cao hơn so với MU, đặc biệt khi được chơi tại sân nhà. Đội bóng của HLV Mikel Arteta vẫn duy trì lối chơi tấn công với sự hòa nhập nhanh chóng của tân binh đắt giá Declan Rice. Tuy nhiên, hàng thủ của họ vẫn chưa ổn định khi gặp khá nhiều khó khăn và để thủng lưới trong những trận gần đây.

Chấn thương của tiền vệ Thomas Partey là mất mát không nhỏ đối với Arsenal và buộc HLV Arteta phải điều chỉnh sơ đồ chiến thuật. Tuy nhiên, Arsenal cũng đón tin vui với sự trở lại của tiền đạo Gabriel Jesus và hậu vệ Oleksandr Zinchenko, cùng với Takehiro Tomiyasu sau án treo giò.



Về phía MU, Quỷ đỏ đã giành được 2 chiến thắng trong ba trận đầu tiên nhưng vẫn cho thấy rất nhiều lỗ hổng trong lối chơi. Sự thử nghiệm của HLV Erik Ten Hag chưa đạt được kết quả như mong đợi và việc các trụ cột liên tục chấn thương khiến đội hình Quỷ đỏ chưa có được sự ổn định. Ở trận này, MU sẽ không có được sự phục vụ của Luke Shaw và Raphael Varane. Tuy nhiên, hai tân binh Rasmus Hojlund và Sergio Reguilon khả năng cao sẽ được ra mắt. 

Trận đấu này được dự đoán là một thử thách khó khăn cho MU dựa trên sự khác biệt về lực lượng và phong độ. Thầy trò HLV Erik ten Hag được dự đoán sẽ phải nhận thất bại với tỷ số 2-1 trên sân Emirates.