Cuộc chạm trán giữa Tottenham và MU được xem là trận cầu đáng mong chờ nhất tại vòng 2 Premier League 2023/24.

Trận ra quân của Tottenham tại mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024 đã không diễn ra như mong đợi khi họ chỉ có được kết quả hòa 2-2 trên sân nhà trước đối thủ Brentford. Trong cuộc đọ sức này, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, "Gà trống" đã không thể tận dụng tốt cơ hội và ghi bàn hiệu quả, đặc biệt sau khi mất đi Harry Kane. Bên cạnh đó, cách mà HLV Ange Postecoglou triển khai lối chơi vẫn chưa thể thực sự hiệu quả và vẫn có nhiều điểm cần cải thiện. 

Trong khi đó, Manchester United cũng đã trải qua một trận đấu khá khó khăn để giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Wolves, một đội bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Trong trận đấu này, các cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Ten Hag không thể thể hiện sự ưu việt đáng kể so với "Bầy sói". Thậm chí, có những thời điểm Manchester United còn mất quyền kiểm soát trận đấu và bị đối thủ phản đòn mạnh mẽ.



Tình hình lực lượng

Tottenham: Cristian Romero Rodrigo Bentancur, Ryan Sessegnon, Fraser Forster và Bryan Gil vắng mặt vì chấn thương.

Man Utd: Tiền đạo tân binh Rasmus Hojlund chưa sẵn sàng ra sân, Kobbie Mainoo, Martial, Dean Henderson, Amad Diallo, Malacia vắng mặt do chấn thương. Lisandro Martinez chưa rõ khả năng ra sân. 


Phong độ và lịch sử đối đầu

- Tottenham chỉ thắng 1 trong 9 trận đối đầu Man Utd gần đây ở Premier League (hòa 2, thua 6). Đáng chú ý, họ đang có 5 trận liên tiếp không thắng Man Utd trên sân nhà.

- Ở vòng 1 Premier League, Tottenham hòa Brentford, trong khi Man Utd thắng Wolves.

 



Dự đoán kết quả

Trong những năm gần đây, Tottenham thường gặp khó khăn khi đối đầu với Man Utd. Số liệu thống kê cho thấy, trong 5 lần đụng độ gần nhất, Tottenham đã thua tới 4 trận và chỉ có 1 trận hòa trước đội bóng Quỷ đỏ.

Về mặt đội hình, "Gà trống" đang tỏ ra thua xa so với đội hình đắt giá của đối thủ, nhưng họ sẽ có lợi thế sân nhà và đương nhiên, họ đang quyết tâm để chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

Dự đoán cuối cùng, hai đội sẽ thi đấu giằng co và khả năng cao sẽ có nhiều bàn thắng được ghi, song Quỷ đỏ sẽ là đội nhỉnh hơn và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-2.