Man Utd có cơ hội rất tốt để có được khởi đầu thuận lợi trong trận mở màn Premier League 2023/24 khi được tiếp đón Wolves ngay trên sân nhà. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Erik ten Hag không được phép xem nhẹ nếu muốn cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải này.

Man Utd được cho là khá may mắn khi bắt đầu mùa giải mới tại Premier League bằng việc đối đầu với Wolves. Lý do là bởi Wolves đang ở trong tình thế khó khăn khi họ phải đối mặt với vấn đề về tài chính và không thể chiêu mộ tân binh chất lượng hè này. 

Các tân binh hè 2023 của Bầy sói gồm có Boubacar Traoré và Matheus Cunha, đồng thời tái chiêu mộ Matt Doherty từ Atletico Madrid theo dạng tự do. Tuy nhiên, Wolves đã phải chia tay nhiều cầu thủ, đặc biệt là những trụ cột như Nathan Collins, Ruben Neves, Adama Traore và Joao Moutinho. Họ cũng đã bán Conor Coady cho Leicester và thanh lý cặp tiền đạo Diego Costa và Raul Jimenez.



Trong khi đó, MU cũng chi khá đậm để mua sắm tân binh ở mùa hè này với tiền vệ Mason Mount từ Chelsea, thủ thành Andre Onana từ Inter Milan và tiền đạo Rasmus Hojlund từ Atalanta. Trong khi Hojlund chưa có cơ hội ra sân do chấn thương và Mount không để lại quá nhiều dấu ấn ở chuyến du đấu hè thì Onana được đánh giá là bản hợp đồng cực kỳ khôn ngoan của Quỷ đỏ. 


Tình hình lực lượng

Man Utd: Tiền đạo tân binh Rasmus Hojlund chưa sẵn sàng ra sân, Kobbie Mainoo, Martial, Dean Henderson, Amad Diallo, Malacia vắng mặt do chấn thương.

Wolves: Matheus Cunha bỏ ngỏ khả năng ra sân.

 

Phong độ và đối đầu

- Man Utd thắng 5 trong tổng cộng 6 trận gần đây nhất gặp Wolves và thua 1 trận còn lại tại Premier League.

- Man Utd thua 3 trong 8 trận giao hữu ở mùa hè 2023 này, thắng 4, hòa 1.

- Wolves thắng 3, hòa 2 trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải vừa qua.



Dự đoán kết quả

Lúc này, tình hình tại Wolves càng trở nên phức tạp hơn khi HLV Julen Lopetegui mâu thuẫn với BLĐ đội bóng và hủy bỏ hợp đồng chỉ một tuần trước khi mùa giải khởi tranh. Gary O'Neil sau đó đã được bổ nhiệm thay thế và dù gây ấn tượng khi giúp Bournemouth trụ hạng mùa trước với lực lượng hạn chế song thách thức tại Wolves lại lớn hơn nhiều. 

Sau mùa hè, đội hình Wolves không chỉ yếu đi mà còn thiếu hụt nghiêm trọng. Thêm vào đó, Gary O'Neil chỉ có 5 ngày làm việc trước trận mở màn. Dù với triết lý của mình, Gary O'Neil có thể đem lại bộ mặt sáng sủa hơn cho Wolves trong tương lai, nhưng có lẽ không phải ngay lúc này. 

Đây là cơ hội tốt để Man Utd giành trọn 3 điểm trong trận ra quân. Với sự ổn định và lợi thế sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ có lợi thế vượt trội so với đối thủ. Ngay cả khi tân binh đắt giá Rasmus Hojlund chưa sẵn sàng, Man Utd vẫn có đội hình đủ mạnh để đối phó với Wolves. Sự xuất hiện của Andre Onana trong khung thành cũng đem lại sự tự tin cho Quỷ đỏ. Thủ thành người Cameroon đã cho thấy tiềm năng của mình trong các trận giao hữu và dự kiến sẽ tạo sự khác biệt lớn cho lối chơi của Quỷ đỏ.

Dự đoán cuối cùng, thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ tỏ ra áp đảo hơn trên sân nhà và khởi đầu mùa giải mới thuận lợi với chiến thắng chung cuộc 2-0.