Trận đấu mở màn Premier League 2023/24 giữa Chelsea và Liverpool hứa hẹn mang đến một cuộc chạm trán đầy hấp dẫn. 

Chelsea đang bước vào mùa giải mới với một đội hình không có sự thay đổi lớn, nhưng đó lại là những cái tên đã chứng kiến kết quả thảm hại của The Blues mùa giải trước. Điều này có nghĩa rằng đây không phải là đội hình mà HLV Pochettino có thể tiếp tục sử dụng. Ông buộc phải xây dựng một đội hình mới và ổn định cho riêng mình, và Chelsea chắc chắn còn phải trải qua giai đoạn thích nghi với sự thay đổi này, không thể có sự ổn định cao như Liverpool.

Trong khi đó, Liverpool đã tiến hành những thay đổi ở khu vực trung tuyến khi chiêu mộ thành công Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai để sẵn sàng làm mới đội hình. Điều này đã được thể hiện rõ ràng trong giai đoạn tiền mùa giải. Sự xuất hiện của cặp tiền vệ này đã giúp Liverpool có khả năng thay đổi trạng thái trận đấu một cách ấn tượng, gần giống thời kỳ đỉnh cao của họ. Những màn trình diễn xuất sắc của Mohamed Salah và Luis Diaz là minh chứng rõ nét nhất cho điều này.



Tình hình lực lượng

Chelsea: Wesley Fofana vắng mặt do chấn thương dài hạn. Christopher Nkunku, Benoit Badiashile, Noni Madueke và Armando Broja nghỉ thi đấu trong vài tuần. 

Liverpool: Thiago Alcantara và Stefan Bajcetic vắng mặt vì chấn thương, các cầu thủ khác đều sẵn sàng ra sân. 


Phong độ và đối đầu

- Chelsea bất bại trong giai đoạn tiền mùa giải với 3 chiến thắng và 2 trận hòa.

- Liverpool thắng 3, hòa 1, thua 1 trong 5 trận giao hữu tiền mùa giải

- Trong 6 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, Chelsea và Liverpool đều ra về với tỷ số hòa, đặc biệt trong 4 trận gần nhất không có bàn thắng nào được ghi.



Dự đoán kết quả

Chelsea đang gặp rắc rối khi tân binh đắt giá nhất của họ hè này là Christopher Nkunku bị chấn thương. Ngôi sao người Pháp đã có màn thể hiện nổi bật khi chơi ở vị trí số 10 trong mùa hè này, qua đó khiến HLV Pochettino đối mặt với khó khăn nếu muốn tìm người thay thế thích hợp. Việc chưa chiêu mộ thành công Moises Caicedo cũng khiến HLV người Argentina không có tiền vệ đáng tin cậy và Chelsea đang thiếu một "chốt chặn" như Kante trước đó.

Trong khi đó Liverpool cũng đang phải đối mặt với vấn đề là việc họ chưa tìm được tiền vệ trụ để thay thế cho Fabinho. Trước khi bước vào cuộc đua giành Moises Caicedo với Chelsea, Liverpool đã theo đuổi Romeo Lavia từ Southampton nhưng liên tục bị The Saints từ chối. 

Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp vẫn có nhiều phương án để xoay sở trong thời gian ngắn để giúp Liverpool giành chiến thắng. Ông có thể sử dụng Alexander-Arnold ở vị trí tiền vệ hoặc triển khai Cody Gakpo ở phía sau. So với Chelsea, Liverpool đang có một đội hình ổn định hơn, nhiều lựa chọn hơn và lối chơi rõ ràng hơn. Điều này sẽ là chìa khóa giúp họ giành được sự thành công.

Dự đoán cuối cùng, Chelsea sẽ tỏ ra lép vế hơn một chút so với Liverpool dù được thi đấu trên sân nhà và thất bại với tỷ số chung cuộc 2-3.