Tiền đạo người Pháp, Olivier Giroud, đã chính thức ký hợp đồng với đội bóng của Mỹ, Los Angeles FC.

Olivier Giroud rời AC Milan để gia nhập Los Angeles FC sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng Italia vào tháng 6/2024, kết thúc ba năm gắn bó. Trong suốt thời gian qua, anh đã nhận được nhiều lời mời từ các câu lạc bộ ở Saudi Arabia nhưng đã quyết định từ chối để chuyển đến thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận rằng Giroud đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Los Angeles FC từ tháng trước và giờ đã ký kết chính thức. Hợp đồng của tiền đạo 37 tuổi sẽ kéo dài cho đến tháng 12/2025 và sẽ được Los Angeles FC công bố chính thức trong vài giờ tới.



Sự nghiệp của Giroud tại châu Âu sắp khép lại sau 19 năm thi đấu chuyên nghiệp. Anh đã có 282 bàn thắng sau 689 trận ở cấp độ câu lạc bộ và đã giành được nhiều danh hiệu quan trọng như Ligue 1 cùng Montpellier, Champions League và Europa League cùng Chelsea, cũng như 4 danh hiệu FA Cup (3 với Arsenal và 1 với Chelsea) và một danh hiệu Serie A cùng AC Milan.

Trên đấu trường quốc tế, Giroud đã ghi 57 bàn sau 131 trận và đã giành chức vô địch World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp, cũng như chức vô địch UEFA Nations League năm 2020-21. Nếu tham dự VCK EURO 2024 diễn ra ở Đức, giải đấu này sẽ là kỳ EURO cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển Pháp.