Trước trận giao hữu giữa Đội tuyển Trung Quốc và Đội tuyển Việt Nam, tờ báo Sina (Trung Quốc) đã lên tiếng cảnh báo về sự tiến bộ và sự thay đổi trong diện mạo của Đội tuyển Việt Nam trong những năm gần đây. Trong bài viết của mình, tờ báo này đã nhắc lại trận thua ấn tượng 1-3 trước Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, và nhấn mạnh rằng bóng đá Đông Nam Á đã trỗi dậy mạnh mẽ.

Sina cũng đánh giá rằng chiều cao là một ưu điểm lớn của Đội tuyển Trung Quốc, và HLV Jankovic có thể tận dụng điều này để tạo sự khác biệt trong trận đấu. Trận giao hữu với Việt Nam được xem là quan trọng để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

“Ưu điểm lớn nhất của Trung Quốc là chiều cao. Theo dõi buổi tập của ĐT Việt Nam, có thể thấy đội tuyển này sở hữu chiều cao không quá tốt. Vì vậy, HLV Jankovic có thể tận dụng chiều cao để tạo nên sự khác biệt. Đây có thể là lí do khiến ông triệu tập Tan Long và Xie Weijun"


Tiền đạo Xie Weijun của Trung Quốc có chiều cao tới 1m88


HLV Troussier cũng đã nhấn mạnh rằng thứ hạng hiện tại của Việt Nam ở châu Á có lẽ chưa đủ để tranh vé dự World Cup, nhưng hiện tại, họ đang đứng đầu Đông Nam Á và tự tin hơn Thái Lan. Nếu các cầu thủ thi đấu tốt ở trận đấu với Việt Nam, họ sẽ tự tin hơn khi đối đầu Thái Lan ở vòng loại World Cup sắp tới.

Trên thực tế, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Trung Quốc nằm ở bảng C cùng với Hàn Quốc, Thái Lan và đội thắng trong cặp đấu giữa Singapore và Guam thuộc vòng loại thứ nhất.